social
social
social
social
HL: 0793 796969
AN TOÀN

(Không gây kích ứng da)

LÀNH TÍNH

(100% từ thiên nhiên)

PHÙ HỢP

(Dành cho mọi loại da)

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Xem giỏ hàng Thanh toán

Cách cấp ẩm cho da dầu bằng sản phẩm từ thiên nhiên

Ngày: 29/07/2022 lúc 23:46PM

Da dầu có lẽ là 1 trong những loại da khó kiểm soát nhất vì nó thường nhạy cảm và dễ nổi mụn. Nhiều người trong chúng ta có quan niệm sai lầm rằng da dầu không cần cấp ẩm. Thực tế thì sản sinh nhiều dầu gây mất nước và khiến da tiết dầu ra nhiều hơn. Trong bài viết này Da69station sẽ bật mí cho các bạn cách cấp ẩm cho da dầu từ thiên nhiên an toàn, hiệu quả ngay tại nhà nhé!

Nguyên nhân gây ra da dầu

Di truyền

Da dầu có xu hướng di truyền từ bố mẹ, nếu bố hoặc mẹ của bạn có làn da dầu, có khả năng khá cao là bạn cũng sẽ thừa hưởng đặc điểm này

Tuổi tác

Lão hóa da

Khi da bị lão hoá, protein như collagen và tuyến bã nhờn sẽ hoạt động chậm lại. Khoảng thời gian này bạn sẽ dễ dàng nhận thấy các vết chân chim và nếp nhăn bắt đầu xuất hiện vì thiếu da bị thiếu hụt bã nhờn và collagen.

Môi trường sống

Đối với những người sống ở nơi có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm quanh năm, tình trạng da dầu sẽ xảy ra thường xuyên hơn so với những người ở khu vực ôn đới.

Đặc biệt là khi thời tiết vào mùa hè thì da sẽ tiết dầu nhiều hơn so với mùa thu hoặc mùa đông. Ô nhiễm môi trường, khói bụi là một trong những yếu tố gây nên da dầu mụn. Lỗ chân lông bị bít tắc cũng một phần do bụi bẩn bám trên bề mặt khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn.

Vệ sinh da chưa sạch

Vệ sinh da

Da mặt chưa được sạch sẽ là 1 trong những nguyên nhân khiến da bạn đổ nhiều dầu hơn. Mọi người thường nghĩ rằng không make-up thì không cần phải tẩy trang. Nhưng điều đó hoàn toàn sai lầm, kể cả bạn không trang điểm thì việc sử dụng nước tẩy trang là luôn cần thiết để loại bỏ đi bụi bẩn bám trên da mặt. Làn da không được làm sạch kĩ lưỡng sẽ gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông và kích thích da tiết dầu nhiều hơn.

Tại sao cần cấp ẩm cho da dầu

Cấp ẩm cho da là một phần không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da hàng ngày của mọi người ngay cả khi da bạn là da dầu, dễ nổi mụn hay là da khô. Nhiều vấn đề về da xảy ra do hàng rào bảo vệ da bị tổn thương, đòi hỏi dưỡng ẩm và cấp nước kịp thời. Đối với bất kỳ loại da nào, nếu bạn muốn giữ cho làn da của mình khỏe mạnh lâu dài, thì việc cấp ẩm là một phần thiết yếu vì nó cung cấp cho làn da sự mềm mại, căng mọng và tươi trẻ.

Cách cấp ẩm cho da dầu từ thiên nhiên

Cà chua

Trong cà chua có chứa nhiều vitamin C và A, đặc biệt là lycopene cực kỳ tốt cho sức khỏe. Các thành phần này giúp tái tạo da mặt, ngăn ngừa lão hoá, điều tiết da nhờn và cấp ẩm cho da.

Cà chua

Cắt 1/2 trái cà chua rồi xay lấy nước ép, thêm 1 chút dầu oliu khuấy đều tạo thành hỗn hợp. Sau khi rửa mặt sạch thì thoa đều hỗn hợp lên vùng mặt và cổ. Giữ trên da khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Dâu tây

Dâu tây chứa nhiều vitamin C và A có thể cải thiện làn da nhờn trong thời gian ngắn. Ngoài ra, loại quả này có thể cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp làm sáng da và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Dâu tây

Nghiền 2-3 quả dâu tây để có được hỗn hợp sền sệt. Thêm 1-2 thìa cà phê mật ong vào hỗn hợp trên rồi trộn đều. Đắp lên mặt và rửa sạch sau 10 phút. Thực hiện 2-3 lần/ tuần.

Trà xanh

Trà xanh là một lựa chọn hoàn hảo cho làn da ẩm mượt. Nó giữ ẩm cho làn da của bạn bằng cách ngăn ngừa mất nước qua biểu bì. Trà xanh là một nguồn giàu chất chống oxy hóa có tác dụng kỳ diệu đối với làn da bị mụn.

Trà xanh

Cho 2-3 thìa cà phê bột trà xanh và mật ong vào bát, trộn đều và đắp lên mặt. Lưu giữ trên da 10 phút và rửa lại bằng nước lạnh. Đắp mặt nạ này 1-2 lần/ tuần nhé.

Dầu hướng dương

Dầu hạt hướng dương chứa axit linoleic giúp cấp nước và củng cố hàng rào bảo vệ da.

Dầu hướng dương

Lấy một vài giọt dầu hướng dương và xoa đều lên mặt. Để qua đêm và rửa lại với sữa rửa mặt vào sáng hôm sau. Bạn có thể thực hiện hàng ngày để giữ ẩm cho làn da của mình.

Lợi ích của việc dưỡng ẩm và cấp ẩm

Bảo vệ da

Bổ sung độ ẩm đã mất có thể giữ cho làn da khỏe mạnh hơn và có khả năng chống lại các tổn thương do các yếu tố môi trường như nhiệt độ khắc nghiệt và chất ô nhiễm gây ra.

Giúp làm sáng da

Làm sáng da

Hầu hết các sản phẩm cấp ẩm đi kèm với các thành phần như axit glycolic và vitamin E có tác dụng tẩy tế bào chết cho da, loại bỏ da chết trên bề mặt để lộ ra làn da tươi sáng hơn bên dưới.

Làm dịu làn da nhạy cảm

Các yếu tố môi trường và điều kiện thời tiết khắc nghiệt đôi khi sẽ làm tổn hại đến lớp sừng (lớp da ngoài cùng).

Điều này thường gây ra phản ứng miễn dịch gây viêm da. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thoa kem dưỡng ẩm phù hợp có thể làm giảm mức độ viêm da.

Giúp giảm mụn

Dầu thừa thường làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, gây nên mụn trứng cá. Cấp ẩm cho da sẽ giúp ngăn ngừa điều này xảy ra, trả lại cho bạn một làn da khỏe mạnh và tươi sáng.

Lời kết

Những phương pháp cấp ẩm cho da dầu từ thiên nhiên mà Da69station đã chia sẻ không chỉ giúp duy trì cân bằng độ ẩm cho làn da của bạn mà còn rất dễ tìm kiếm trong gian bếp của bạn. Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy bắt tay vào chăm sóc cho làn da của mình thôi nào!

Tham khảo ngay các dòng sản phẩm dưỡng da, cấp ẩm dưới đây nhé:

Minh Nhật
BÌNH LUẬN