social
social
social
social
HL: 0793 796969
AN TOÀN

(Không gây kích ứng da)

LÀNH TÍNH

(100% từ thiên nhiên)

PHÙ HỢP

(Dành cho mọi loại da)

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Xem giỏ hàng Thanh toán

Vì sao da dầu hay nổi mụn? Cách chăm sóc cho da dầu

Ngày: 23/09/2022 lúc 23:55PM

Da dầu là tình trạng không hề hiếm gặp ở làn da dù ở bất kì độ tuổi nào. Da dầu là loại da phổ biến ở Việt Nam, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu về loại da của mình và thường nhầm lẫn với da hỗn hợp. Việc nhận biết sai loại da sẽ dẫn đến chăm sóc sai cách và gây tổn hại cho làn da. Đã đến lúc đi tìm hiểu định nghĩa về loại da này và cách chăm sóc cho da dầu.

Da dầu là gì?

Da dầu (hay còn gọi là da nhờn) là tình trạng tuyến bã nhờn bên dưới bề mặt da tiết ra nhiều dầu hơn mức cần thiết. Trong đó, bã nhờn là một hỗn hợp được tạo ra từ các chất béo.

Da dầu dễ bị mụn

Đối với da, bã nhờn đóng vai trò quan trọng đối với sự khỏe mạnh và đàn hồi của làn da. Chúng có lợi trong việc cung cấp cho làn da đủ độ ẩm và giữ da luôn chắc khỏe, căng mịn. Tuy nhiên, lượng dầu sản sinh quá mức dẫn đến tình trạng bề mặt da bị đổ dầu.

Da dầu được chia làm 3 nhóm, cụ thể là da dầu không bài tiết được, da dầu bài tiết quá mức và da dầu vì thiếu nước. Da dầu không bài tiết được là do lỗ chân lông bị bít kín, gây sần sùi. Da dầu bài tiết quá mức là loại da có bề mặt rất bóng và lỗ chân lông nở to. Và da dầu thiếu nước là do nền da thiếu nước làm cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nhằm hỗ trợ tăng độ ẩm cho da để tránh tình trạng mất nước.

Vì sao da dầu hay nổi mụn?

Nguyên nhân dẫn đến da dầu có thể do di truyền, ăn uống nhiều chất ngọt hoặc do thiếu chất làm tăng tiết nhờn trên da. Rối loạn nội tiết, stress hoặc sử dụng thuốc cũng làm cho tuyến bã nhờn hoạt động sai cách, làm cho da bóng dầu hơn. Ngoài ra, việc sử dụng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp làm cho da tắc nghẽn tuyến bã nhờn, phát sinh mụn.

Các chất chứa trong bụi bẩn có thể làm da bị dị ứng hoặc làm tăng nguy cơ gây ra mụn, đặc biệt là mụn đầu đen và đầu trắng cho da. Trường hợp nghiêm trọng hơn làn da có nguy cơ bị viêm và hình thành mụn mủ, sưng đỏ, mụn trứng cá.

Da dầu sẽ dễ bị nổi mụn viêm, do bã nhờn được tiết ra quá mức, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ứ động và là hệ lụy dẫn đến tình trạng nổi mụn trên da gọi là mụn viêm. Da nhờn cũng có thể hình thành mụn đầu đen, chúng được tạo ra do bã nhờn dư thừa ở đáy nang lông. Khi bã nhờn tiếp xúc với không khí, bị oxy hóa sẽ chuyển sang màu đen dẫn đến mụn đầu đen.

Ngoài ra, lượng bã nhờn thải ra nhiều làm tắc nghẽn lỗ chân lông tạo điều kiện cho vi khuẩn P.acnes phát triển gây viêm tấy nang lông, tế bào sừng bị bong vảy trên nền da từ đó hình thành nên mụn trứng cá.

Nếu lượng vi khuẩn quá nhiều sẽ làm phá hủy nang lông của da, làm biến tướng mụn trứng cá thành mụn mủ, mụn bọc,… gây ra vết thâm sau mụn, sẹo rỗ rất khó lành. Vậy làm thế nào để chọn được cách chăm sóc cho da dầu? Hãy cùng Trạm tìm hiểu về cách chăm da nhé!

Cách chăm sóc cho da dầu

Xông hơi mặt

 

Đun sôi nước với tinh dầu sả hoặc lá trà xanh. Trùm kín đầu bằng khăn trước tô nước xông trong khoảng 5 phút để xông mặt bằng hơi nóng. Xông mặt giúp lỗ chân lông giãn nở, dễ đẩy các bụi bẩn ra ngoài hỗ trợ cho các bước làm sạch phía sau. Bạn chỉ nên xông 1 - 2 lần/tuần để tránh da bị mất nước.

Loại bỏ tế bào chết

Loại bỏ tế bào chết cho da dầu 2 lần/tuần giúp lỗ chân chân thông thoáng, ngăn ngừa mụn trứng cá và hỗ trợ tế bào mới phát triển. Vì lớp tế bào chết là nơi trú ngụ lý tưởng cho rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn. Lâu dần chúng sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn trứng cá.

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ giúp làn da được thư giãn và có thời gian thẩm thấu các chất dinh dưỡng, tạo độ ẩm phù hợp cho da, giảm nhờn ở da. Mỗi tuần chỉ nên đắp mặt nạ từ 2 - 3 lần,  không nên để lớp mặt nạ quá lâu trên da.

Sau khi đắp mặt nạ xong, nên rửa mặt lại với nước ấm, kết hợp với massage để dưỡng chất từ mặt nạ có thể thấm sâu vào da.

Mask G - Glue là mặt nạ detox đất sét thải độc da giúp ngăn ngừa mụn và hút độc tố từ sâu lỗ chân lông. Ngoài ra, Mask G - Glue còn hỗ trợ da kháng viêm, đẩy mụn ẩn lên khỏi về mặt da và làm khô còi mụn hiệu quả.

Sau khi thực hiện xong các bước làm sạch trước đó, chúng ta lấy một lượng mask bằng hạt đậu, massage trong 3 - 5 phút theo vòng tròn trên da mặt, sau đó rửa lại với nước sạch. Do có tính kháng khuẩn cao, nên trong 10 giây đầu, da mặt sẽ có cảm giác châm chít nhẹ.

Dùng Treatment đặc trị

Đây chính là bước cung cấp dưỡng chất chuyên sâu để cải thiện tình trạng da đang gặp vấn đề về tăng tuyến bã nhờn hoặc bít tắc lỗ chân lông, giúp giảm dầu ở da. Vì treatment là sản phẩm đặc trị, nên các nàng cần tránh kết hợp quá nhiều loại trong cùng một quy trình chăm sóc để tránh đem lại hiệu quả không như mong muốn.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về cách chăm sóc cho da dầu mà các nàng có thể tham khảo, hiểu được loại da của mình và tìm được những sản phẩm chăm sóc da phù hợp là điều mà tất cả các cô gái đều mong muốn. Hãy cùng Trạm tìm hiểu thêm về làn da của mình nhé!

Xem thêm:

Cách trị thâm môi hiệu quả

Xuyên Trần
BÌNH LUẬN