social
social
social
social
HL: 0793 796969
AN TOÀN

(Không gây kích ứng da)

LÀNH TÍNH

(100% từ thiên nhiên)

PHÙ HỢP

(Dành cho mọi loại da)

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Xem giỏ hàng Thanh toán

Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp cho từng loại da

Ngày: 23/08/2022 lúc 14:51PM

Sữa rửa mặt cho da thường

Da thường được cho là loại da ít khuyết điểm với tình trạng da không quá khô cũng không quá dầu, lỗ chân lông nhỏ, kết cấu da mịn và đều màu. Với những đặc tính thì đây có lẽ là loại da khỏe mạnh đáng mơ ước nhất mà chị em phụ nữ mong muốn có được. Khi sờ lên da chúng ta có thể dễ dàng cảm nhận được độ căng và mềm của da, đặc biệt sau khi rửa mặt, da không có nhiều thay đổi. Lớp sừng bên ngoài luôn được duy trì ở mức độ ẩm lý tưởng.

Đối với loại da này những gì bạn cần làm là chọn một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng làm sạch da khỏi các tạp chất, độ PH mức ổn định từ 5,5 - 6,5 và cung cấp độ ẩm dịu nhẹ cho da. Bạn cũng có thể chọn bất kỳ loại sữa rửa mặt nào, chẳng hạn như sữa rửa mặt dạng kem, bọt hoặc gel đều thích hợp cả.

Sửa rửa mặt cho da thường

Sữa rửa mặt cho da khô

Da khô sẽ khiến bạn cảm thấy trên bề mặt da luôn bị căng do thiếu nước hoặc có thể bị bong tróc, ngứa và sần sùi. Loại da này có khi dưỡng ẩm bạn sẽ thấy da hút ẩm rất nhanh. Tuy nhiên, da khô không tiết nhiều bã nhờn nên không gây bít tắc lỗ chân lông và rất ít khi bị mụn.

Nếu bạn có làn da khô, sữa rửa mặt của bạn nên là một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ với các thành phần dưỡng ẩm và axit béo ở dạng dầu như Axit lactic, Ceramides, Dầu dừa tinh khiết... Hãy tìm loại sữa rửa mặt không gây dị ứng, không chứa hương liệu, hóa chất hoặc cồn và có công thức không tạo bọt. Điều quan trọng là tránh xà phòng diệt khuẩn và chất tẩy rửa có chứa thành phần axit salicylic hoặc glycolic, tất cả đều có thể làm khô da của bạn.

Sửa rửa mặt cho da khô

Sữa rửa mặt cho da dầu

Nếu da bạn thường xuyên phải sử dụng giấy thấm dầu thì điều này có nghĩa là bạn đang có làn da dầu rồi đấy. Da dầu thường có xu hướng tiết dầu mạnh và quá mức cần thiết vì thế chúng dễ gây nên tình trạng da luôn bị bóng nhờn, lỗ chân lông to, da sạm màu và dễ bị nổi mụn. Trường hợp này thường gặp ở lứa tuổi dậy thì.

Sữa rửa mặt lý tưởng cho những người có làn da dầu nên bao gồm các thành phần như lô hội và dầu tràm trà, cả hai đều là những thành phần dịu nhẹ giúp cân bằng sản xuất dầu và hỗ trợ làn da tươi sáng. Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, hãy rửa mặt hai lần một ngày với sữa rửa mặt có thành phần axit salicylic. Axit salicylic làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ dầu thừa trên bề mặt da của bạn.

Sửa rửa mặt cho da dầu

Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm có lẽ là làn da đỏng đảnh nhất trong mọi loại da. Đây là loại da dễ bị kích ứng bởi tác nhân từ môi trường, khí hậu hay sự thay đổi về sản phẩm. Da mỏng có thể nhìn thấy đường mạch máu nằm ở dưới da, dễ bị mẩn đỏ, da không đều màu và hay bị bong tróc ở thời tiết lạnh là những biểu hiện của làn da nhạy cảm.

Da nhạy cảm rất bị dị ứng nên hãy tìm loại sữa rửa mặt không chứa hương liệu, không gây dị ứng, không chứa paraben và không chứa xà phòng để không gây kích ứng da của bạn. Sản phẩm phù hợp nên ở dạng gel có chứa các thành phần dưỡng ẩm và làm dịu da như Niacinamide, Axit hyaluronic.

Sửa rửa mặt cho da nhạy cảm

Quy trình rửa mặt đúng cách

Bước 1: Làm ướt mặt bằng nước ấm

Vén tóc ra sau và làm ướt da bằng nước ấm. Việc sử dụng nước nóng hoặc lạnh có thể bào mòn da của bạn, trong khi nước ấm sẽ làm sạch nhẹ nhàng và không gây kích ứng. Bạn có thể dùng tay vẩy nước lên mặt hoặc làm ẩm khăn và dùng khăn đó để làm ướt da. Làm ướt da trước khi thoa sữa rửa mặt sẽ giúp xà phòng dễ dàng trượt trên da mà bạn không cần dùng quá nhiều lực để massage.

Làm ướt mặt bằng nước ấm

Bước 2: Dùng sữa rửa mặt mà bạn chọn

Sử dụng một lượng sữa rửa mặt cỡ một đồng xu phù hợp với loại da của bạn. Thoa hỗn hợp lên mặt theo chuyển động tròn, đảm bảo mỗi điểm đều được phủ một lượng nhỏ sữa rửa mặt. Tiếp tục xoa đều theo chuyển động tròn trong 30 giây đến 1 phút.

Dùng sửa rửa mặt

Bạn có thể sử dụng Facial Soap nhà Da69station hỗ trợ làm sạch da và trị mụn, giảm mụn hiệu quả.

Bước 3: Tẩy tế bào chết cho da

Đây là quá trình loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết trên da. Thực hiện tẩy da chết 1-2 lần/ tuần sẽ giúp lỗ chân lông không bị bí và giúp da mặt tươi tắn, sáng mịn. Dùng tay massage lên da theo chuyển động tròn, tập trung vào những vùng da có xu hướng khô hoặc nhờn.

Bạn có thể sử dụng mask tẩy da chết BROWNIE SCRUB của nhà Da69station, sản phẩm có chứa các thành phần được chiết xuất từ thực vật hữu cơ tự nhiên giúp lấy đi lớp tế bào chết và cặn bẩn một cách nhẹ nhàng mà không gây khô da, cho làn da sáng mịn và ẩm mượt. Bên cạnh đó, Brownie Scrub còn giúp làm sạch da, giúp gom mụn ẩn hiệu quả.

Tẩy tế bào chết

Bước 4: Rửa sạch mặt và vỗ nhẹ cho khô

Sử dụng nước ấm để rửa mặt, đảm bảo rửa sạch tất cả các dấu vết của sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết. Dùng tay vỗ nhẹ cho khô mặt. Cố gắng không dùng khăn lau mặt vì điều này có thể tạo ra nếp nhăn và kích ứng da.

Những lưu ý khi chọn sữa rửa mặt

Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa rửa mặt khác nhau. Vì vậy trước khi quyết định chọn mua bất kỳ sản phẩm nào bạn nên tìm hiểu kỹ về xuất xứ, thành phần và thương hiệu của sản phẩm. Bạn có thể xem review của các beauty blogger hoặc tham khảo các nguồn uy tín trên internet để tìm ra sản phẩm phù hợp với bản thân mình nhé.

Độ pH chuẩn

Độ PH là một trong những yếu tố quan trọng khi chọn mua sữa rửa mặt. Các sản phẩm chăm sóc da nên có độ pH từ 5.5 - 6.5 giúp làm sạch da mà vẫn duy trì được hàng rào bảo vệ da.

Sữa rửa mặt không có hương liệu

Theo các chuyên gia da liễu, những sản phẩm không có chứa hương liệu sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Vì những hương liệu tổng hợp có chứa trong sữa rửa mặt có thể gây ra các nốt mẩn đỏ, khiến da khô hơn và dẫn đến tình trạng mụn xuất hiện nhiều hơn.

Lời kết

Chăm sóc da chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng nếu cẩn thận và tỉ mỉ ngay từ khâu chọn lựa sữa rửa mặt phù hợp cho da có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức để có được 1 làn da như ý.

>>> Xem thêm: Toner và những điều bạn cần hiểu nếu yêu làn da

Minh Nhật
BÌNH LUẬN