social
social
social
social
HL: 0793 796969
AN TOÀN

(Không gây kích ứng da)

LÀNH TÍNH

(100% từ thiên nhiên)

PHÙ HỢP

(Dành cho mọi loại da)

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Xem giỏ hàng Thanh toán

Học cách giảm mụn bằng trà xanh hiệu quả tại nhà

Ngày: 14/10/2022 lúc 00:13AM

Trà xanh từ lâu đã được biết đến là một “thần dược” giảm mụn hiệu quả, được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích trong quá trình chăm sóc da mặt. Bởi trong thành phần của trà xanh chứa các loại hoạt chất chống oxy hóa và kháng khuẩn cao có thể trị rất nhiều loại mụn khác nhau. Cùng theo chân của Trạm tìm hiểu về cách giảm mụn bằng trà xanh nhé!

Vì sao trà xanh có tác dụng giảm mụn?

trà xanh tăng cường hệ miễn dịch cho da

Chắc chắn trà xanh đã không còn quá xa lạ với các chị em phụ nữ trong việc chăm sóc da. Theo giới chuyên gia nghiên cứu, trà xanh có chứa hoạt chất oxy hóa nhiều gấp 20 lần so với vitamin E. Không những vậy, trà xanh sở hữu chất catechin không chỉ có công dụng loại bỏ triệt để các vi khuẩn gây mụn, giảm sưng mụn mà còn giúp đào thải các độc tố ra khỏi làn da hiệu quả.

Lỗ chân lông không được làm sạch thường xuyên dẫn đến việc bụi bẩn và chất nhờn gây tắc nghẽn và xuất hiện mụn mụn. Với những tinh chất làm se khít lỗ chân lông (astringency) chứa trong bột trà xanh sẽ giúp làn da giảm mụn tối ưu. Ngoài ra, giống như tên gọi của nó, trà xanh giàu tinh chất diệp lục giúp tái sinh làn da nhanh hơn và tăng khả năng miễn dịch. Từ đó, làn da của bạn được săn chắc và khỏe khoắn hơn bao giờ hết.

Công dụng của trà xanh trong quá trình chăm sóc da mặt

Nổi tiếng với các công dụng làm đẹp bất ngờ, trà xanh luôn là giải pháp hàng đầu giúp chị em cải thiện sắc đẹp trong quá trình chăm sóc da mặt. Cùng điểm qua một số công dụng tuyệt vời của trà xanh ngay sau đây:.

Giảm viêm mụn hiệu quả

trà xanh giảm viêm hiệu quả

Thành phần trà xanh chứa một số hoạt chất kháng khuẩn giúp bạn loại bỏ mụn tốt nhất. Theo một nghiên cứu mới nhất trên tờ Journal of Investigative Dermatogory năm 2012 đã kết luận rằng hoạt chất EGCG chứa trong trà xanh mang đến khả năng điều trị mụn vượt trội nhờ điều chỉnh phân tử nội bào và ức chế vi khuẩn gây mụn. Không những vậy, các chất kháng viêm trong trà xanh có thể chữa lành các vết đỏ và viêm do mụn nhờ khả năng điều hòa sự mất cân bằng hormone trong cơ thể.

Chống lão hóa

Chống lão hoá và oxy hóa cũng là một công dụng nổi bật của trà xanh được rất nhiều người biết đến. Các chất chống oxy hóa chứa trong trà xanh giúp ngăn ngừa việc chống lão hóa sớm nhờ khả năng loại bỏ tối đa các gốc tự do gây ra nếp nhăn và đường nhăn. 

Bên cạnh đó, trà xanh cũng rất giàu vitamin E và vitamin B rất cần thiết cho sự khỏe mạnh của da. Vitamin E có tác dụng hydrat hóa giúp thúc đẩy tái tạo tế bào. Vitamin B trong trà xanh có khả năng duy trì sản xuất collagen góp phần tăng độ đàn hồi và làm da trở nên săn chắc cũng như ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả.

Dưỡng trắng da

trà xanh dưỡng trắng da

Trà xanh chứa Epigallocatechin Gallate hay còn được gọi là EGCG góp vai trò lớn trong việc trẻ hóa các tế bào da giúp cho làn da xỉn màu trở nên trắng sáng hơn. Công dụng của trà xanh sẽ giúp bạn cải thiện sắc tố, dưỡng trắng và da khoẻ mạnh hơn. Đặc biệt, bài viết cũng chia sẻ cho bạn một thông tin thú vị đó là trà xanh có khả năng chữa lành các vết đỏ hay sẹo trên da.

Nên sử dụng bột trà xanh nào?

Như vậy, có thể thấy trà xanh sở hữu hàng loạt các dưỡng chất có lợi giúp bạn cải thiện tình trạng da hữu hiệu. Chính vì vậy, chị em phụ nữ thường áp dụng các phương pháp làm đẹp như đắp mặt nạ, xông mặt,... qua các loại bột trà xanh chiết xuất lành tính. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sản phẩm bột trà xanh không rõ nguồn gốc gây hoang mang cho người dùng.

Đừng lo, sau đây bài viết sẽ giới thiệu cho bạn sản phẩm bột trà xanh an toàn và lành tính đang rất được ưa chuộng hiện nay đó là bột yến mạch trà xanh handmade của nhà Da69station.

bột trà xanh yến mạch của nhà Da69station

 

Sản phẩm handmade “organic” này là sự kết hợp độc đáo giữa hai nguyên liệu thiên nhiên cực tốt cho da mặt gồm bột trà xanh và bột yến mạch.

Sản phẩm được sản xuất trong môi trường đạt chuẩn vệ sinh, an toàn với làn da phái đẹp và không gây kích ứng, phù hợp cho cả phụ nữ mang thai và sau sinh. Thêm vào đó, sản phẩm còn có khả năng ngừa lão hóa, ngăn dầu thừa dầu và giảm vết nhăn. 

Hàm lượng vitamin E,B và nhiều khoáng chất như canxi, kẽm, phốt pho,... được xem là nguồn dinh dưỡng cần thiết để duy trì làn da, bơm đầy sức sống. Thành phần trong yến mạch và trà xanh còn giúp thải đi lượng độc tố mà da hấp thụ, giảm viêm mụn hiệu quả, làm sạch lỗ chân lông.

Kết luận

Bài viết trên của Trạm đã chia sẻ cho bạn toàn bộ những thông tin về việc giảm mụn bằng trà xanh, cải thiện da mặt hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong hành trình trị mụn và chăm sóc da của mình. Chúc bạn luôn có một làn da thật mịn màng và khỏe khoắn nhé!

Xem thêm:

Cách thu nhỏ lỗ chân lông cực hiểu quả tại nhà

Xuyên Trần
BÌNH LUẬN