social
social
social
social
HL: 0793 796969
AN TOÀN

(Không gây kích ứng da)

LÀNH TÍNH

(100% từ thiên nhiên)

PHÙ HỢP

(Dành cho mọi loại da)

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Xem giỏ hàng Thanh toán

Hướng dẫn cách dùng mặt nạ đất sét hiệu quả

Ngày: 28/11/2022 lúc 11:10AM

Mặt nạ đất sét là cụm từ khóa đã không còn mấy xa lạ đối với giới trẻ hiện nay. Nhờ có các chức năng như làm sạch da, làm mềm da và ngăn ngừa mụn mà mặt nạ đất sắt nhiều bạn trẻ tin dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng mặt nạ đất sắt chuẩn để phát huy hết tác dụng của nó. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách đắp mặt nạ đúng cách và những lưu ý quan trọng khi sử dụng loại mặt nạ này.

Mặt nạ đất sét là gì?

Mặt nạ đất xét chứa thành phần chính là đất sét tự nhiên như cao lanh, đất sét betonite, đất xét trắng, đất sét xanh,... Trong mặt nạ tích hợp nhiều loại vitamin và các chất khoáng có lợi cho da như: kali, canxi, sắt, đồng,...

Mặt nạ được chia thành 2 dạng chính là: dạng bột (khi sử dùng sẽ trộn với nước, mật ong, sữa tươi,...) và dạng kem hoặc dạng bùn (đã được pha trộn sẵn, bạn chỉ cần đắp trực tiếp lên da).

Công dụng của mặt nạ đất sét:

  • Loại bỏ bụi bẩn tích tụ sâu bên trong lỗ chân lông, làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông;
  • Kiềm dầu, kiểm soát dầu nhờn tiết ra, giảm bóng nhờn trên da;
  • Làm dịu da, ngăn ngừa mụn và giảm mụn viêm;
  • Tăng cường độ ẩm và dưỡng ẩm cho da khô;
  • Làm đều màu da và sáng da;
  • Giúp tái tạo tế bào da;
  • Hỗ trợ điều trị viêm da, bệnh chàm, bệnh vẩy nến và bệnh trứng cá đỏ.

Hướng dẫn sử dụng mặt nạ đất sét đúng cách

Bước 1: Làm sạch mặt

Trước khi tiến hành đắp mặt nạ đất sét, việc bạn cần làm đó là làm sạch da mặt của mình. Bạn thực hiện các bước làm sạch mặt theo trình tự cơ bạn như tẩy trang, rửa mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm, để lỗ chân lông giãn nở giúp hấp thụ tốt hơn.

Bước 2: Đắp mặt nạ

Sau khi làm sạch mặt, bạn dùng cọ hoặc tay lấy hỗn hợp đất sắt thoa đều lên mặt, cổ và ngực. Bạn không nên thoa lên các vùng da mỏng manh dễ bị tổn thương như da mắt.

Đối với các loại mặt nạ đất sét có công dụng tẩy tế bào chết, bạn nên thoa theo chuyển động tròn để làm sạch sâu lỗ chân lông. Sau đó, bạn nên thư giãn để mặt nạ khô dần trên da.

Bước 3: Rửa sạch mặt nạ

Sau khoảng thời gian từ 15-20 phút, bạn đắp nước ấm lên mặt để làm mềm dần lớp mặt nạ đang khô. Tiếp theo massage nhẹn nhàng đến khi lớp mặt nạ mất hết với rửa sạch mặt bằng nước lạnh, không dùng thêm sữa rửa mặt.

Bước 4: Dưỡng da

Để da được sạch, bạn nên dùng bông tẩy trang để lau khô mặt. Sau đó thoa nước hoa hồng và kem dưỡng để cung cấp ẩm và độ Ph cho da. Không nên make up trong vòng 12-24 tiếng sau khi đắp mặt nạ.

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ đất sét

Chọn thương hiệu uy tín

Bên cạnh việc lựa chọn loại mặt nạ phù hợp với tình trạng da, thì việc chọn một thương hiệu bán hàng uy tín cũng là yếu tố quan trọng. Trên thị trường hiện nay, thật không khó để tìm một thương hiệu bán mặt nạ đất sét. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng đáng tin cậy và bán sản phẩm chất lượng. Việc sử dụng hàng không rõ nguồn gốc có thể dẫn đến da mặt bạn bị ảnh hưởng lại còn mất tiền oan. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng để tránh tình trạng mua hàng không chính hãng.

Nếu bạn đang muốn mua mặt nạ đất sét nhưng vẫn chưa tìm được thương hiệu đáng tin cậy. Bạn có thể lựa chọn chọn phẩm uy tín của nhà Da69station. Là thương hiệu được nhiều khách hàng tin dùng, sản phẩm mặt nạ đất sét tại Da69Station đã nhận cơn mưa lời khen và review tốt kể từ khi ra mắt cho đến hiện nay.

Bạn có thể tham khảo dòng mặt nạ đất sét lành tính G GLUE, hút sạch dầu thừa và bụi bẩn bên sâu lỗ chân lông, giúp gom cùi mụn ẩn hiệu quả. Mask được chiết xuất từ bột vỏ cam thảo, bạc hà,… cùng với các thảo dược lành tính, giúp làm mờ vết thâm mụn.

Không sử dụng mỗi ngày

Tuy có nhiều công dụng rất tốt nhưng bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ đất sét tối đa 2 lần/ 1 tuần. Vì đất sét có bản chất là hút ẩm nên khi bạn sử dụng thường xuyên sẽ khiến da bị khô và mất nước. Thời gian lý tưởng để đắp mặt nạ đất sét đối với làn da dầu nhờn 2 lần/ tuần, da bình thường 1 lần/ tuần, còn đối với da khô và nhạy cảm thì 2 tuần/lần.

Hạn chế cử động trong quá trình đắp

Khi đắp mặt nạ, các bạn nên lưu ý là không được cử động cơ mặt, cười, nói,... Đặc biệt là mặt nạ đất sét, nếu bạn cử động trong quá trình đắp sẽ làm đẩy mạnh việc hình thành các nếp nhăn. Vì vậy, trong quá trình đắp mặt nạ bạn nên thư giãn hoàn toàn để có một làn da đẹp.

Dưỡng ẩm sau khi đắp

Vì có tính chất hút ẩm, nên đôi khi mặt nạ đất sét sẽ làm khô da của bạn. Nên việc dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ đất sét là việc cô cùng quan trọng. Dưỡng ẩm ngay sau khi đó giúp cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho da, giúp làm dịu da và da luôn mềm mại, dẻo dai.

Bạn có thể dưỡng ẩm bằng cách đắp mặt nạ dưỡng ẩm sau khi sử dụng mặt nạ đất sét. Đây là một trong những phương pháp làm đẹp đang được nhiều người ưa chuộng. Bước cuối cùng chính là thoa kem dưỡng ẩm lên da.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách sử dụng mặt nạ sao cho đúng cách và hiệu quả, giúp bạn hiểu hơn về loại mặt nạ này. Sử dụng mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích, nhưng nếu đắp không đúng cách sẽ khiến da bạn bị khô. Để sở hữu làn da trắng sáng, khỏe mạnh bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình. Da69station mong rằng những thông tin đã chia sẻ sẽ hữu ích với bạn, giúp bạn có một làn da đẹp.

Xem thêm: Hướng dẫn trị thâm mụn tại nhà

Xuyên Trần
BÌNH LUẬN