social
social
social
social
HL: 0793 796969
AN TOÀN

(Không gây kích ứng da)

LÀNH TÍNH

(100% từ thiên nhiên)

PHÙ HỢP

(Dành cho mọi loại da)

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Xem giỏ hàng Thanh toán

Hướng dẫn tẩy da chết cho da dầu mụn

Ngày: 17/07/2022 lúc 16:45PM

Làn da bóng dầu thường khiến chị em trở nên tự ti vì lỗ chân lông to, da sần sùi, kém thẩm mỹ. Chính vì thế việc tẩy tế bào chết cho da dầu, đặc biệt là làn da dầu mụn là rất quan trọng. Trong bài này, Da69station sẽ bật mí cho bạn những cách tẩy tế bào chết cho da dầu để có làn da sáng và sạch nhé.

Nguyên nhân gây da dầu

Da chúng ta đều có chứa một lượng dầu nhất định, có chức năng cấp ẩm cho da khỏe mạnh hơn. Với nhiều bạn, lượng dầu trên da được tiết ra nhiều nhưng không được xử lý đúng cách, kết hợp với tế bào chết, bụi bẩn bám trên da sẽ khiến cho làn da của bạn không sạch, dẫn đến việc nổi mụn, gây khó chịu cho khổ chủ.

Có nhiều nguyên nhân khiến da tiết nhiều dầu, làm nhờn da. Sau đây là những nguyên nhân thường gặp gây tình trạng da nhờn.

Môi trường sống: Những người sống ở khu vực khí hậu nhiệt đới nóng ẩm quanh năm thường có da dầu nhiều hơn so với những nước ôn đới. Đặc biệt là khi thời tiết vào mùa hè thì da sẽ tiết dầu nhiều hơn so với mùa thu hoặc đông. Môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi cũng là yếu tố gây nên da dầu mụn.

Môi trườngô nhiễm

Di truyền: Hầu hết các vấn đề về cơ địa đều di truyền đến thế hệ sau trong gia đình. Do vậy nếu bố mẹ bạn có biểu hiện da nhờn thì rất có khả năng rằng bạn thừa hưởng yếu tố này từ họ.

Tuổi tác: Ở tuổi dậy thì, nồng độ hóc môn androgen trong cơ thể tăng lên, khiến cơ thể sản xuất nhiều dầu hơn. Dầu sẽ được di chuyển từ các tuyến đến da bằng cách chảy vào lỗ chân lông gần đó. Ở một số người, tuyến bã nhờn hoạt động quá mức làm cho bề mặt của da nhờn hơn bình thường.

Chăm sóc da không đúng cách: da bị nhờn là do bạn đã làm sai cách chăm sóc da. Một số bạn có thói quen làm sạch da quá mức, khiến cho da bị khô. Lúc này cơ thể sẽ tiết ra nhiều dầu hơn để bù lại lượng dầu tự nhiên đã bị rửa trôi. Nên rửa mặt 2 lần/ ngày và tẩy tế bào chết định kỳ 2 lần/ tuần để làm sạch da và tránh tình trạng tăng tiết bã nhờn.

Lạm dụng các sản phẩm chăm sóc da: Kem chống nắng có SPF quá cao là một trong số những nguyên nhân làm khô da gây tăng tiết bã nhờn. Do vậy bạn nên lựa chọn dòng kem chống nắng thích hợp.

Bỏ qua kem dưỡng ẩm: Da tiết nhờn nhiều hơn thường do da đang bị khô, thiếu nước nên các tuyến bã nhờn sẽ tăng cường hoạt động nhằm cấp ẩm cho da. Nhiều người lo lắng rằng, cấp ẩm nhiều sẽ khiến lỗ chân lông bị bít lại khiến dầu tiết ra nhiều hơn. Thực tế cho thấy những người thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ có độ tiết dầu ít hơn so với người không có thói quen này.

Tại sao cần tẩy da chết cho da dầu?

Việc sản xuất dầu của tuyến bã nhờn là hoạt động bình thường của cơ thể, giúp làn da khỏe mạnh, mịn màng hơn và ít có nếp nhăn hơn. Nhưng nếu quá trình này xảy ra quá mức so với bình thường, da bạn sẽ trở nên nhờn và biến thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, bụi bẩn bám vào, gây mụn, nhọt, sưng đau...

Tẩy da chết với Oreo scrub

Các bước tẩy da chết dành cho da dầu mụn

Biết được những nguyên nhân dẫn đến tình trạng da dầu mụn thì rất dễ khắc phục đúng không nè. Hãy tẩy da chết theo hướng dẫn dưới đây từ Da69station nhé!

Bước 1: bạn cần làm sạch da bằng các dòng xà phòng tắm dịu nhẹ và nước ấm để làm giãn lỗ chân lông, sau đó lau khô lại bề mặt da bằng khăn bông mềm.

Bước 2: Dùng một lượng vừa đủ sản phẩm tẩy tế bào chết cho da dầu mụn SEA SCRUB thoa đều lên da rồi massage nhẹ nhàng. Sản phẩm chứa thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn và lành tính cho da, kể cả da nhạy cảm và mẹ bầu nên hoàn toàn không gây kích ứng.

Tẩy da chết Sea scrub

Bước 3: Làm sạch lại làn da bằng nước mát.

Bước cuối cùng là thực hiện quy trình cấp ẩm bổ sung dưỡng chất cần thiết cho làn da.

Những lưu ý khi tẩy tế bào chết cho da dầu

Tẩy tế bào chết không chỉ là làm theo những hướng dẫn nêu trên, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây để giúp loại bỏ da chết an toàn, hiệu quả và không làm tổn thương da.

  1. Chỉ nên tẩy da chết cho da dầu 1-2 lần/ tuần, không nên lạm dụng sẽ khiến da nhạy cảm và khô hơn.
  2. Trong quá trình tẩy da chết vật lý bạn hãy dùng lực massage da nhẹ nhàng, không chà xát hay tác động mạnh lên da.
  3. Không chà xát lên vùng da quanh mắt, mà chỉ vuốt nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương da.
  4. Sau khi loại bỏ da chết, hãy thoa toner để da cân bằng độ PH, độ ẩm và tiếp tục các bước chăm sóc da tiếp theo.
  5. Nên tẩy da chết vào buổi tối để da không tiếp xúc với ánh mặt trời, giúp làn da có thời gian cân bằng lại trạng thái.
  6. Vào ban ngày, bạn phải nhớ thoa kem chống nắng và che chắn cho da khi ra ngoài để tránh ánh nắng mặt trời, tia UV gây hại cho da.

Da dầu là loại da khó chiều, nó gây ra nhiều vấn đề cho người sở hữu như nổi mụn, bít tắc lỗ chân lông, lỗ chân lông to, da xỉn màu, kém sắc. Thế nhưng nếu bạn biết cách chăm sóc tẩy da chết cho làn da dầu này đúng cách thì bạn sẽ cảm thấy làn da của mình tuyệt vời thế nào.

Hy vọng qua những thông tin mà Da69station chia sẻ, bạn đã biết cách chăm sóc cho làn da của mình tốt hơn!

Nếu bạn đang tìm các sản phẩm tẩy da chết hiệu quả, không gây kích ứng ra hãy tham khảo 2 sản phẩm tẩy da chết của Trạm dưới đây:

Minh Nhật
BÌNH LUẬN