social
social
social
social
HL: 0793 796969
AN TOÀN

(Không gây kích ứng da)

LÀNH TÍNH

(100% từ thiên nhiên)

PHÙ HỢP

(Dành cho mọi loại da)

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Xem giỏ hàng Thanh toán

Lưu ý khi sử dụng sản phẩm trị thâm mụn bạn cần biết

Ngày: 01/09/2022 lúc 12:47PM

Sau khi đã lấy nhân mụn, rất nhiều bạn nữ cảm thấy tự ti khi trên mặt vẫn còn vết thâm. Mặc dù rất nhiều người truyền tai nhau về việc dùng sản phẩm trị thâm mụn, nhưng thật sự không phải ai cũng biết cách dùng đúng. Cùng Trạm tìm hiểu rõ hơn các lưu ý khi sử dụng sản phẩm trị thâm mụn qua bài viết dưới đây!

Một số cách trị thâm mụn phổ biến

Đắp mặt nạ dưa leo

Trong dưa leo có các dưỡng chất như B1, B2, B6, C, D, kali, folic acid,...giúp tẩy đi lớp tế bào chết, phục hồi nhanh chóng các vùng da bị tổn thương và ngăn chặn sự hình thành của sắc tố đen, cải thiện các vết thâm mụn hiệu quả.

Dưa leo trị thâm hiệu quả

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch mặt và thấm khô da mặt bằng khăn mềm.
  • Bước 2: Dưa chuột rửa sạch và thái lát mỏng.
  • Bước 3: Rải đều các lát dưa chuột lên mặt rồi - nằm thư giãn 15 phút.
  • Bước 4: Lấy dưa xuống và massage theo chuyển động tròn và để da khô tự nhiên.

Lưu ý:

  1. Dưa chuột lành tính có thể đắp cho mọi vùng da, kể cả mí mắt và môi.
  2. Dùng cách ngày 1 lần

Sử dụng nha đam giảm thâm mụn hiệu quả

Nha đam được biết tới là nguyên liệu vô cùng hữu hiệu trong việc chăm sóc da mặt. Nó giúp làm dịu da, làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang. Từ đó, trả lại làn da căng bóng, mịn màng và tràn đầy sức sống. Cách làm:

  • Bước 1: Lấy 1 lá nha đam, rửa sạch, gọt bỏ vỏ và gai. Sau đó là ngâm với nước muối trong khoảng 5 - 7 phút.
  • Bước 2: Nghiền nhuyễn phần thịt nha đam đó rồi lấy phần gel mát xa khắp mặt khoảng 15 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch lại với nước

Mỗi tuần, bạn có thể đắp mặt nạ nha đam từ 2 - 3 lần để cảm nhận vùng da thâm được cải thiện.

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG SẢN PHẨM TRỊ THÂM MỤN

Chỉ sử dụng khi đã lấy sạch nhân mụn

Bạn cần lấy sạch nhân mụn trước khi trị thâm

Thời gian sử dụng sản phẩm giảm thâm mụn sẽ quyết định lớn đến việc vết thâm có được đánh bay hay không. Để trị thâm hiệu quả, trước tiên bạn cần lấy sạch mụn ra khỏi vị trí đó.

Nhiều người cảm thấy trị thâm không hiệu quả đa phần là do họ chưa lấy sạch mụn tại vị trí đó. Điều này sẽ làm cho sản phẩm không phát huy được tối đa hiệu quả.

Làm sạch mặt trước khi dùng sản phẩm

Rửa sạch mặt là bước quan trọng

Trước khi trị thâm mụn bạn cần tẩy trang và dùng sữa rửa mặt để làm sạch bề mặt da. Đây là một trong những bước cực kỳ quan trọng, giúp da hấp thu được tất cả những dưỡng chất được thoa lên.

Lời khuyên từ các chuyên gia thì bạn nên dùng các loại sữa rửa mặt, tẩy trang dịu nhẹ, phù hợp cho da nhạy cảm trong quá trình điều trị nhé!

Sử dụng sản phẩm đúng với liều lượng

Sử dụng đúng liều lượng

Khi sử dụng sản phẩm trị thâm mụn, bạn cần phải sử dụng theo liều tăng dần để da kịp thích nghi. Nếu như trong một lần bạn thoa quá nhiều thì dễ xảy ra tình trạng kích ứng da. Do đó, trong 2 tuần đầu tiên, bạn chỉ nên thoa một lớp mỏng, dùng 1 ngày/lần.

Sau khi da đã quen với sản phẩm trị thâm mụn, bạn có thể sử dụng hằng ngày. Bạn chỉ nên thoa một lớp vừa đủ, không nên thoa quá dày. Việc thoa quá dày sẽ gây lãng phí, không tăng thêm hiệu quả khi dùng.

Chọn sản phẩm có các thành phần chuyên làm mờ vết thâm

Không chỉ riêng kem dưỡng ẩm, mà việc lựa chọn sản phẩm trị thâm mụn cũng được nhiều người quan tâm đến thành phần bên trong. Khi lựa chọn sản phẩm, bạn cần ưu tiên các dưỡng chất sau:

Lưu ý khi chọn thành phần sản phẩm

  • Vitamin C: Vitamin C là một trong những chất được nhiều người ưu ái khi chọn lựa, dùng trong việc trị thâm. Sau một thời gian sử dụng vitamin C, da cũng bạn sẽ sớm đều màu và khỏe mạnh hơn, chống oxy hóa.
  • Hydroquinone: Thành phần này có công dụng trong việc ức chế enzyme Tyrosinase (một chất hỗ trợ sản xuất vitamin). Khi Tyrosinase càng ít, vết thâm càng ít có cơ hội hình thành trên bề mặt da.
  • Axit Azelaic: Đây là thành phần được các chuyên gia da liễu khuyến khích sử dụng. Axit Azelaic được chiết xuất chủ yếu từ yến mạch và lúa mì đen, gây cản trở hình thành sắc tố sạm da.
  • Thành phần thiên nhiên: Một vài thành phần như trà xanh, nha đam, tinh dầu tràm trà,...khá phù hợp với làn da nhạy cảm.

Sử dụng kem chống nắng

Phải sử dụng kem chống nắng trước khi ra đường

Sử dụng kem chống nắng là một trong những sản phẩm cần thiết trong quá trình trị thâm mụn. Vì vết thâm mụn rất nhạy cảm với tia tử ngoại có trong ánh mặt trời, khi tiếp xúc nhiều sẽ làm cho chúng sậm màu hơn và tổn thương hơn.

Khi thâm mụn tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sẽ kích thích sản sinh melanin, tăng sắc tố đen trên vết thâm. Bạn nên hạn chế ra ngoài vào ban ngày và sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên để che chắn, bảo vệ vết thâm.

Sản phẩm trị thâm mụn nào tốt nhất?

Hiện nay, nhiều người tìm kiếm một loại sản phẩm giảm thâm tốt nhất nhưng rất khó để đưa ra một sản phẩm phù hợp. Vì mỗi loại da sẽ hợp với mỗi loại dưỡng chất khác nhau nên bạn chỉ có thể chọn được loại phù hợp nhất.

Nhiều người quan niệm rằng để trị thâm mụn thì cần phải dùng các sản phẩm đắt đỏ, nhưng đây là điều hoàn toàn sai lầm. Lời khuyên từ các chuyên gia chính là bạn nên ưu tiên đọc bảng thành phần của sản phẩm, sau đó chọn cho mình các sản phẩm phù hợp nhé!

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng bột yến mạch Trà Xanh handmade. Hàm lượng chất dinh dưỡng và các khoáng chất như canxi, vitamin E, B,… giúp cho làn da sáng, mịn. Bột trà xanh còn có tác dụng trong việc chống oxy hóa, làm mờ hắc sắc tố melanin, đánh bay vết thâm hiệu quả.

Lời kết

Trị thâm mụn là một quá trình dài nên bạn cần phải kiên trì, đừng nóng vội. Hy vọng rằng qua những thông tin hữu ích này, bạn sẽ biết cách đánh bay các vết thâm từ mụn đúng cách. Còn chần chờ gì nữa mà không follow Trạm để biết thêm nhiều mẹo hay ho trong skincare nhé!

Xuyên Trần
BÌNH LUẬN