social
social
social
social
HL: 0793 796969
AN TOÀN

(Không gây kích ứng da)

LÀNH TÍNH

(100% từ thiên nhiên)

PHÙ HỢP

(Dành cho mọi loại da)

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Xem giỏ hàng Thanh toán

Bỏ túi 3 phương pháp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả

Ngày: 01/10/2022 lúc 12:24PM

Lỗ chân lông to dẫn đến những bệnh về da như mụn, da sậm màu,... Điều này làm cho nhiều bạn tự ti với làn da của mình. Hãy cùng Trạm tìm hiểu những phương pháp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả giúp làn da của chúng ta mịn màng và tươi tắn hơn mỗi ngày.

Lỗ chân lông to là gì?

Lỗ chân lông là những lỗ nhỏ li ti trên da, là nơi tiếp xúc giữa da với môi trường bên ngoài. Dầu tự nhiên cùng mồ hôi có trên da được tiết ra ngoài thông qua lỗ chân lông, điều này giúp điều tiết để cân bằng cho da. Tuy nhiên, trong quá trình trao đổi với môi trường, lỗ chân lông gặp phải những bít tắc, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh làm cho lỗ chân lông to ra. Đây là nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá, làm ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ trên gương mặt.

Các phương pháp giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Khi da gặp tình trạng lỗ chân lông to sẽ ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ và là nguyên nhân gây nên tình trạng mụn kéo dài trên da, đặc biệt là các loại mụn cám, mụn đầu đen,...Vì vậy, việc điều trị làm se khít lỗ chân lông là cần thiết cho một làn da khỏe mạnh.

Sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng

Mặt nạ lòng trắng trứng hỗ trợ rất tốt trong việc hút bã nhờn trên da, làm thu nhỏ lỗ chân lông. Phương pháp này giúp da được làm sạch sâu, tăng sự đàn hồi và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Có hai cách sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng đem lại hiệu quả cho da như sau:

Bước 1: Lấy lòng trắng của một quả trứng thoa đều lên mặt và chờ đến khi khô hẳn, sau đó chúng ta lột lớp mặt nạ đó ra.

Bước 2: Chờ đến khi khô hẳn, sau đó chúng ta lột lớp mặt nạ đó ra.

Mách các bạn một mẹo nhỏ chúng ta lấy khăn giấy đắp lên và lột ra khi lòng trắng trứng đã khô. Lòng trắng trứng khi khô lại sẽ hút các tạp chất trong lỗ chân lông ra ngoài và làm da trở nên săn chắc.

Sử dụng giấm táo

Giấm táo giúp loại bỏ bã nhờn, mụn đầu đen và mụn đầu trắng trên da, đồng thời làm sạch các cặn nhờn có trong lỗ chân lông. Sử dụng giấm táo làm mặt nạ trên mặt sẽ giúp da trắng sáng, lỗ chân lông được se khít và da được cân bằng độ pH. Chúng ta có thể pha hỗn hợp giấm táo theo các bước như sau:

Bước 1: Trộn giấm táo và nước với liều lượng 1:1

Bước 2: Ngâm bông gòn vào hỗn hợp trên và thoa nhẹ lên các vùng có lỗ chân lông to trên mặt, sau đó chờ trong 05 phút rồi rửa sạch da bằng nước lạnh

Những nàng có làn da cần se khít lỗ chân lông có thể áp dụng cách này mỗi tối sau khi da đã được làm sạch để có kết quả sớm nhất và ngưng sử dụng khi làn da đã được cải thiện.

Sử dụng mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét là hỗ trợ làn da lấy đi những cặn nhờn tận sâu trong đáy nang lông, và có khả năng hút bã nhờn, dầu thừa hiệu quả cho da. Đặc biệt, mặt nạ đất sét còn mang lại hiệu quả giảm mụn cho những làn da bị mụn đầu đen và đầu trắng dai dẳng. Và G-Glue được biết đến mặt nạ đất sét thải độc da của nhà Da69station, ngăn ngừa mụn, hút độc tố từ sâu lỗ chân lông, kháng viêm, đẩy mụn ẩn lên khỏi bề mặt da và làm se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ G-Glue được làm từ đất sét xanh có công dụng hấp thụ nhờn, khử khuẩn, làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông cho da và kích thích lưu thông máu, giúp làn da luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa những dưỡng chất như tinh dầu thông đỏ, chiết xuất cam thảo và nước thảo mộc mang lại cho làn da sức sống trẻ trung và bảo vệ da khỏi những tác động của lão hóa.

Đối với mặt nạ đất sét G-Glue, sau khi làm sạch da mặt, chúng ta lấy một lượng vừa đủ, massage vòng tròn trên mặt và để lớp mặt nạ lưu trên da trong 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Do có tính kháng khuẩn nên 10 giây đầu khi sản phẩm tiếp xúc với da sẽ gây cảm giác châm chít, nhưng cảm giác này sẽ mất ngay sau đó. Chúng ta nên duy trì sử dụng mặt nạ đất sét 2 lần/tuần để làn da được cải thiện lỗ chân lông tốt nhất.

Bí quyết ngăn ngừa lỗ chân lông to

Bên cạnh việc áp dụng những phương pháp se khít lỗ chân lông, chúng ta vẫn cần thực hiện những bí quyết giúp ngăn ngừa lỗ chân lông to trên mặt, mũi, má và cằm, vì đây là những bộ phận dễ tiết ra dầu nhờn khi gặp thời tiết nóng hoặc da bị khô.

  • Dùng các sản phẩm dưỡng ẩm da có thành phần từ nước và không chứa dầu. Vì dưỡng ẩm da là bước quan trọng trong quá trình thu nhỏ lỗ chân lông, da đủ ẩm các tuyến dầu sẽ không cần hoạt động quá công suất, điều này giúp lỗ chân lông được cải thiện.

  • Tránh các sản phẩm có thành phần làm khô hoặc kích ứng da như các sản phẩm chứa chất tạo mùi, chứa cồn,...vì các sản phẩm này sẽ làm da dễ tiết nhiều dầu hơn ở lỗ chân lông.
  • Không nên sử dụng bánh xà bông trên da mặt vì phôi xà bông có những thành phần tẩy sạch dễ gây kích ứng da và làm tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Tẩy trang cho da vào ban đêm để da luôn được khô thoáng sau mỗi ngày.
  • Không nên trang điểm quá dày vì đồ trang điểm sẽ làm tình trạng da đang gặp vấn đề trở nên trầm trọng hơn.
  • Dùng toner se khít lỗ chân lông. Trên thị trường hiện nay sẽ có các sản phẩm chuyên dụng chứa các chất chuyên làm sạch, tạo thành lớp nền để các dưỡng chất thấm sâu bên trong.

Kết luận

Trên đây là những phương thức giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả cho da mà Trạm đã tổng hợp được. Những bí quyết chăm sóc từ tự nhiên sẽ giúp làn da luôn được thông thoáng, và cải thiện tình trạng lỗ chân lông to thường gặp ở phụ nữ. Tuy nhiên, để làn da được mịn màng và trắng sáng, chúng ta cần quan tâm và thực hiện chăm sóc da mỗi ngày, vì quá trình chăm da là xuyên suốt và đòi hỏi sự kiên trì.

Xem thêm:

Cách thải độc da mặt

Xuyên Trần
BÌNH LUẬN