social
social
social
social
HL: 0793 796969
AN TOÀN

(Không gây kích ứng da)

LÀNH TÍNH

(100% từ thiên nhiên)

PHÙ HỢP

(Dành cho mọi loại da)

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Xem giỏ hàng Thanh toán

Toner và những điều bạn cần hiểu nếu yêu làn da

Ngày: 23/08/2022 lúc 14:48PM

Toner là một trong những bước cấp ẩm cho da, giúp da giữ được độ đàn hồi tươi trẻ. Nhưng bạn có biết, toner cũng có rất nhiều loại để dùng cho từng loại tình trạng của da. Nếu bạn chọn lựa sai dòng toner thích hợp, rất có thể da bạn sẽ bị mụn tấn công. Vậy nên hãy luôn tìm hiểu thật kỹ về loại toner sẽ sử dụng theo những hướng dẫn dưới đây nhé.

Toner là gì?

Đầu tiên, bạn cần hiểu toner là một loại nước dùng để cân bằng độ ẩm da. Toner sẽ được dùng sau các bước vệ sinh da mặt. Đây vừa là bước làm sạch sâu bề mặt da sau khi được tẩy trang và rửa sạch bằng nước rửa mặt, vừa là bước cấp ẩm đầu tiên dành cho da.

Toner dưỡng ẩm

Tại sao nói toner là bước làm sạch sâu? Bởi theo lý thuyết, tẩy trang và sữa rửa mặt chỉ là các bước giúp làm sạch các loại bụi bám, lớp trang điểm trên bề mặt da. Nếu bạn muốn làm sạch lớp dầu thừa ẩn sâu bên trong lỗ chân lông thì toner mới có đủ khả năng làm điều đó. Việc toner loại bỏ được lớp dầu thừa sẽ giúp da hấp thụ được các loại mặt nạ, tinh chất dưỡng sau đó được hiệu quả hơn.

Đồng thời toner cũng giúp làm se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá và cân bằng độ pH cho da luôn giữ đủ ẩm để luôn mịn màng, căng tràn sức sống.

Toner có tác dụng gì?

Công dụng của toner rất đa dạng, vừa làm sạch sâu, vừa dưỡng ẩm, cấp nước cho da. Hãy cùng tìm hiểu xem cách thức toner tác dụng lên da như thế nào nhé.

Làm sạch sâu làn da

Như đã nói ở trên, các bước làm sạch tẩy trang và sữa rửa mặt chỉ đơn giản là lấy đi các loại tạp chất, bụi bẩn phía trên bề mặt da. Còn những sợ bã nhờn ẩn sâu trong da thì cần phải có sự tác động của toner. Nếu da sạch bụi nhưng vẫn còn bã nhờn thì mụn vẫn có thể xuất hiện do lỗ chân lông vẫn còn bị “tắc”.

Theo các chuyên gia cho biết, 85% những ai sử dụng toner sau các bước rửa mặt thì sẽ sở hữu làn da sạch sẽ, mịn màng hơn.

Cân bằng pH trên da của bạn

Độ pH trên da cực kỳ quan trọng, nếu da bạn quá ẩm hay quá khô đều sẽ khiến cấu trúc bề mặt da trở nên yếu ớt, dễ tổn thương, lão hóa. Việc cung cấp toner mỗi ngày sẽ khiến da được cân bằng độ ẩm. Với da dầu, bạn có thể dùng toner có tính kiềm dầu để độ ẩm da không vượt ngưỡng an toàn. Với các bạn da khô, việc dùng toner sẽ giúp da được cấp nước để đạt được độ đàn hồi hoàn hảo, tránh việc da nứt nẻ hay khô ráp.

Công dụng của Toner

Độ pH có cân bằng thì da mới khỏe mạnh

Thu nhỏ lỗ chân lông

Toner cũng chứa các tinh chất có tác dụng ngăn cản quá trình oxy hóa, giúp da tái tạo, phục hồi hiệu quả cũng như giữ được sự trẻ trung của làn da. Các toner có chứa Niacinamide còn giúp lỗ chân lông se khít, loại bỏ bã nhờn, mụn đầu đen hiệu quả.

Dưỡng ẩm cho làn da

Toner không chỉ làm sạch mà còn giúp cấp ẩm hiệu quả, giữ cho da luôn có sự ngậm nước vừa đủ để da luôn căng mọng, trắng sáng. Để đạt được công dụng này, bạn cần chọn toner có chứa các thành phần cấp ẩm hiệu quả như Glycerin, Hyaluronic acid…

Làm sáng da

Toner cũng thường có chứa các thành phần như vitamin C, vitamin E, khoáng chất thiết yếu để cải thiện sắc tố, giúp da sáng hồng, rạng rỡ.

Toner dưỡng ẩm da

Toner giúp làm sạch và cấp ẩm cho da

Cách chọn toner phù hợp với da

Để chọn được toner phù hợp với làn da, bạn cần phải hiểu rõ tình trạng da đang mắc phải là gì? Hãy đánh giá theo 3 vùng: vùng chữ T, vùng gò má và cằm. Khi đã xác định được làn da của mình đang là da dầu, da khô, da thường, da nhạy cảm hay da hỗn hợp … bạn sẽ biết chính xác mình cần gì ngay thôi.

Đối với da khô

Các bạn sở hữu làn da khô thì việc đầu tiên khi chọn toner chính là lưu ý tới khả năng cấp ẩm. Nếu da bạn thường xuyên bị bong, nẻ, khô ráp … thì đó là bởi da đang thiếu ẩm trầm trọng. Nên khi lựa chọn toner, hãy ưu tiên các sản phẩm chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm như: ceramides, hyaluronic acid, AHA … để tăng hiệu quả cấp ẩm, giúp da nhanh chóng phục hồi độ ẩm dưới bề mặt, cho da luôn mềm mại, đàn hồi, khỏe mạnh.

Đối với da dầu

Những bạn sở hữu làn da dầu thường bị các vấn đề như lỗ chân lông to, da dễ bị mụn đầu đen hoặc các sợi bã nhờn và mụn quanh vùng chữ T hay dưới quầng mắt. Bạn nên tìm mua các loại toner có chứa thành phần kiềm dầu hiệu quả như BHA hoặc Niacinamide để da được kiềm dầu hiệu quả.

Đối với da nhạy cảm

Đối với da nhạy cảm, bạn nên tránh xa các loại toner có chứa cồn. Thay vào đó, hãy gửi gắm làn da của mình tới các loại toner không cồn, có chiết xuất thuần thiên nhiên. Những loại toner có thành phần chiết xuất thiên nhiên sẽ giúp bạn tránh được các kích ứng gây hại cho da.

Những thành phần dễ khiến da nhạy cảm bị kích ứng, mẩn mụn bao gồm: cồn khô, dầu khoáng, hương liệu, paraben, chất tạo màu …

Đối với da hỗn hợp

Da hỗn hợp thường bị đổ dầu ở 1 vùng mặt nhất định như khu vực chữ T, 2 bên má hoặc trán, còn những nơi khác thì thường bị khô hoặc mẩn mụn. Để đối phó với loại da này, bạn cần đến toner dưỡng ẩm kiềm dầu. Những loại toner có chiết xuất từ lô hội, trà xanh … sẽ là “cứu tinh” đắc lực cho làn da hỗn hợp.

Đối với da thường

Da thường là một làn da khỏe mạnh và có độ ẩm cân bằng, da thường chỉ cần toner có đủ khả năng cấp ẩm và không chứa cồn là đã có thể duy trì vẻ mịn màng, căng mướt rồi.

Cách chọn toner

Toner phải phù hợp với da thì mới đạt hiệu quả như mong muốn

Cách sử dụng toner chăm sóc da

Toner là sản phẩm có tính dịu nhẹ nên khi sử dụng sẽ đem lại cảm giác mát dịu trên da, khi dùng xong da sẽ luôn căng mướt mà không dính nhờn. Bạn nên dùng toner sau bước tẩy trang, sữa rửa mặt để tăng hiệu quả làm sạch và cấp ẩm. Sau khi dùng toner, bạn có thể dùng thêm serum hoặc tinh chất dưỡng.

Thông thường, các bạn mới nhập môn skincare thường được khuyên thực hiện đủ 8 bước chăm sóc da bao gồm: Tẩy trang - sữa rửa mặt - tẩy da chết - toner/ nước hoa hồng - mặt nạ - serum/tinh chất dưỡng - kem dưỡng ẩm - kem chống nắng. Tuy nhiên, tùy từng tố chất da mà bạn có thể lược bỏ việc sử dụng kem. Bởi nhiều loại kem thường khiến da bị bí, dẫn đến tái nhờn, đặc biệt là da dầu nên nếu không cần thiết, bạn có thể dừng lại ở bước dùng thêm serum sau toner là được.

Hướng dẫn sử dụng toner

Những lưu ý khi sử dụng toner

Để việc sử dụng toner đạt được hiệu quả tối ưu và không gây tác dụng phụ, bạn nên lưu ý các vấn đề sau đây:

  • Chỉ sử dụng một lượng toner vừa đủ để làm ẩm bề mặt da, bạn có thể dùng bông tẩy trang để thấm toner rồi lau khắp mặt một cách nhẹ nhàng. Nếu dùng toner quá nhiều dễ khiến da mất cân bằng độ ẩm, khiến da bị lão hóa và tổn thương nhanh chóng hơn.
  • Khi dùng toner, bạn lưu ý không dùng cho phần mắt và môi bởi 2 khu vực này rất nhạy cảm và có sản phẩm chăm sóc riêng.
  • Khi xoa toner khắp bề mặt da, bạn có thể kết hợp massage nhẹ nhàng, tránh việc chà xát mạnh khiến da bị tổn thương, trầy xước.
  • Nhớ dùng kem chống nắng sau bước toner trước khi đi ra ngoài để bảo vệ da hiệu quả.
  • Toner chỉ là sản phẩm hỗ trợ cấp ẩm, nếu bạn muốn cải thiện sắc tố da (trị nám) hoặc trị mụn thì cần phải dùng kèm sản phẩm đặc trị mới có hiệu quả.
  • Khi lựa chọn mua toner, hãy chú ý đến hạn sử dụng, thành phần, nguồn gốc xuất xứ và hướng dẫn sử dụng cho loại da gì để không bị kích ứng bởi sản phẩm.

Hướng dẫn chọn toner

Lựa chọn toner chính hãng để không làm hại da

Trên đây là những hướng dẫn sử dụng toner đầy đủ, chi tiết nhất mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Nếu bạn có thêm bất cứ mẹo dưỡng da hiệu quả nào, đừng ngại chia sẻ với chúng mình ở phần bình luận nhé. Đừng quên follow các bài viết từ Trạm mỗi ngày để được biết thêm các thông tin về chăm sóc làn da khỏe mạnh nha.

>>> Xem thêm: Kem chống nắng và những điều bạn cần biết!

Minh Nhật
BÌNH LUẬN