social
social
social
social
HL: 0793 796969
AN TOÀN

(Không gây kích ứng da)

LÀNH TÍNH

(100% từ thiên nhiên)

PHÙ HỢP

(Dành cho mọi loại da)

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Xem giỏ hàng Thanh toán

Chăm sóc da sau khi tẩy tế bào chết như thế nào cho đúng?

Ngày: 26/07/2022 lúc 21:50PM

Chăm sóc da sau khi tẩy tế bào chết có thực sự cần thiết? Nhiều chị em cho rằng, bước tẩy da chết cho mặt có thể thay thế các bước chăm sóc da còn lại. Nhưng thực tế đó là một điều hoàn toàn sai lầm, bỏi khi tẩy tế bào chết xong làn da mới chỉ loại bỏ đi lớp sừng già cỗi chứ không cung cấp các chất cần thiết cho da. Bên cạnh đó, việc lấy đi 1 lượng da chết trên bề mặt cũng khiến làn da mất đi độ ẩm đáng kể, vì vậy cần bổ sung thêm các dưỡng chất cho da sau khi tẩy tế bào chết.

Tẩy tế bào chết là gì?

Da là một cơ quan phức tạp với nhiều lớp. Các lớp ngoài cùng tạo thành lớp biểu bì, phần da mà chúng ta có thể nhìn thấy được. Lớp trên cùng của biểu bì được gọi là lớp sừng. Nó được tạo thành từ 10 đến 30 lớp tế bào da chết.

Những tế bào này liên tục bong ra và được thay thế bằng những tế bào mới. Ở những người trẻ tuổi, một chu kỳ hình thành của tế bào mới mất khoảng 28 ngày. Khi bạn già đi, quá trình quay vòng sẽ chậm lại và mất khoảng 45 ngày để hoàn thành.

Tẩy tế bào chết

Tẩy da chết là quá trình lấy đi các lớp trên cùng của tế bào da trước khi chúng bong ra một cách tự nhiên. Một số người nhận thấy rằng các lớp trên cùng của da trông xỉn màu hoặc khô, và việc loại bỏ chúng giúp cải thiện vẻ ngoài của da.

Những việc cần làm sau khi tẩy tế bào chết cho da

Bôi kem dưỡng ẩm

Nếu bạn vừa mới tẩy tế bào chết cho da mặt hoặc bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể, điều quan trọng nhất bạn cần nhớ là dưỡng ẩm. Một lần tẩy da chết sẽ không loại bỏ hoàn toàn lượng dầu trên da của bạn, nhưng hầu hết nó sẽ loại bỏ 90%, để lại bề mặt da khô ráo. Vì vậy, tẩy tế bào chết mà không thoa kem dưỡng ẩm tốt sẽ khiến da mặt khô hơn so với trước khi tẩy da chết.

Bôi kem dưỡng ẩm

Tẩy da chết - đặc biệt là tẩy da chết vật lý - tương đối khắc nghiệt đối với da vì làm bong tróc các tế bào chết dẫn đến lấy đi độ ẩm khá nhiều. Sẽ là tốt nhất nếu bạn bù nước cho vùng da mặt để nó hoạt động bình thường trở lại.

Lưu ý rằng dưỡng ẩm là rất cần thiết để da tự phục hồi và bảo vệ khỏi các tác động bên ngoài, dưỡng ẩm với các sản phẩm có chứa Glycerin vì chúng là hoạt chất hoàn hảo để cấp ẩm cho làn da của bạn đấy!

Bảo vệ da bằng kem chống nắng

Mọi chuyên gia thẩm mỹ đều nhấn mạnh việc bôi kem chống nắng mọi lúc, dù trời mưa hay nắng hay thậm chí là ở trong nhà đều là cực kỳ cần thiết. Dù ở bất cứ đầu, miễn là làn da của bạn tiếp xúc với tia UV càng ít càng tốt.

Bảo vệ da bằng kem chống nắng

Tuy nhiên, mẹo làm đẹp này quan trọng hơn bao giờ hết sau khi bạn tẩy da chết vì lúc này da của bạn đang ở trạng thái rất nhạy cảm. Ngay cả khi bạn là người Châu Phi và làn da của bạn có thể chịu nhiệt, bạn vẫn cần được bảo vệ bằng kem chống nắng.

Lớp da thô lộ ra sau khi tẩy da chết rất dễ bị tổn thương bởi tia UV, có thể gây lão hóa sớm, kích ứng và thậm chí là ung thư da. Do đó, hãy sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình được tốt nhất nhé.

Để da thư giãn

Cuối cùng, sau khi thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng, bạn cần để da thư giãn và phục hồi. Yêu cầu này là cần thiết đối với tẩy da chết vật lý và hóa học vì các chất tẩy da chết vật lý thường thô ráp, làm bong tróc da với cảm giác khó chịu nhẹ.

Mặt khác, tẩy tế bào chết hóa học có chứa AHA và BHA, có tác dụng nới lỏng liên kết giữa da chết và da tươi làm ảnh hưởng nhẹ đến làn da của bạn. Do đó, bạn cần để khu vực này nghỉ ngơi trước khi tiếp xúc với các sản phẩm khác.

Bạn có thể tăng tốc giai đoạn phục hồi với các thành phần làm dịu như Centella, Asiatica và guaiazulene.

Để da thư giãn

Có nên đắp mặt nạ sau khi sau khi tẩy tế bào chết không?

Sử dụng mặt nạ sau khi tẩy tế bào chết là hoàn toàn ổn. Trên thực tế, tẩy tế bào chết giúp da dễ dàng hấp thụ các thành phần trong mặt nạ hơn. Ngoài ra đắp mặt nạ còn giúp bạn cân bằng lại tinh thần và phục hồi làn da.

Không có quy trình chăm sóc da nào hoàn chỉnh nếu không có sự trợ giúp thêm của các loại mặt nạ phục hồi. Đắp mặt nạ là một trong những bước thiết yếu của quy trình chăm sóc da lành mạnh vì nó có thể chống lại các dấu hiệu lão hóa, khôi phục độ ẩm, giảm viêm và loại bỏ độc tố tích tụ trên da.

Đắp mặt nạ sau khi tẩy da chết

Để có được làn da sáng khỏe, điều cần thiết là phải chọn một loại mặt nạ chất lượng với các thành phần tự nhiên và giàu chất chống oxy hóa như axit hyaluronic, chiết xuất trà xanh và tràm trà. Để có kết quả tốt nhất, hãy chọn mặt nạ hydrogel và mặt nạ có thành phần collagen để tăng cường sản xuất collagen cho da của bạn.

Những điều cần lưu ý khi tẩy da chết

Không tẩy da chết quá nhiều

Một điều quan trọng bạn nhất định phải biết đó là không tẩy tế bào chết quá nhiều vì nó có thể làm hỏng vĩnh viễn chức năng hàng rào bảo vệ da của bạn.

Điều này có thể dẫn đến tình trạng da mất nước, mẩn đỏ và bong tróc, và cuối cùng có thể khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Nó cũng có thể gây kích ứng vì bạn đang liên tục loại bỏ lớp da trên cùng trước khi lớp da mới tái tạo lại. Chỉ nên tẩy tế bào chết 1 hoặc 2 lần/ tuần và nhất định không tẩy tế bào chết mỗi ngày.

Nên tẩy da chết vào ban đêm

Sau khi tẩy tế bào chết, bạn đang để lộ một lớp da hoàn toàn mới. Điều này có nghĩa là da của bạn lúc này đang dễ bị tổn thương và nhạy cảm. Nếu bạn tẩy tế bào chết vào ban ngày, làn da của bạn dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời và các tác nhân môi trường. Sẽ an toàn hơn khi tẩy tế bào chết vào ban đêm để giảm thiểu sự tiếp xúc cũng như để các vết thương trên da của bạn phục hồi trong khi bạn ngủ.

Nên sử dụng sản phẩm tẩy da chết vật lý

Tẩy tế bào chết sử dụng các hóa chất phù hợp để phá vỡ liên kết giữa các tế bào, làm tan da chết. Điều này có thể dẫn đến việc kích ứng da nếu gặp thành phần không phù hợp. Vì thế, bạn nên dành ưu tiên cho các sản phẩm tẩy da chết vật lý. Những sản phẩm này tương đối an toàn, không gây kích ứng, lành tính và loại bỏ tế bào chết một cách nhẹ nhàng.

Lời kết

Hy vọng những thông tin mà Da69station đã chia sẻ sẽ hữu ích cho các bạn trong việc chăm sóc da sau khi tẩy tế bào chết, giúp bạn giữ cho làn da của bạn luôn sẵn sàng cho mọi hoạt động trong ngày.

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, thích những sản phẩm lành tính, không chất hoá học. Bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm Mask tẩy da chết BROWNIE SCRUB của nhà Da69station. Đây là sản phẩm organic với các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, vậy nên sản phẩm an toàn với mọi loại da và không gây kích ứng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

>>> Xem thêm: Cách tẩy da chết cho môi cực kỳ hiệu quả

Minh Nhật
BÌNH LUẬN