social
social
social
social
HL: 0793 796969
AN TOÀN

(Không gây kích ứng da)

LÀNH TÍNH

(100% từ thiên nhiên)

PHÙ HỢP

(Dành cho mọi loại da)

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Xem giỏ hàng Thanh toán

BIỂU HIỆN VÀ CÁCH CHĂM SÓC DA CHỐNG LÃO HÓA

Ngày: 29/09/2022 lúc 21:24PM

Khi cơ thể già đi, quá trình tái tạo tế bào chậm dần và sự sản sinh lipid suy giảm khiến cho làn da bị thô ráp hơn, tình trạng lão hóa và nhăn da vùng mắt bắt đầu xuất hiện. Quá trình lão hóa da là do các yếu tố bên trong và các yếu tố bên ngoài tác động đến làn da, gây ra những tổn thương khó có thể phục hồi. Vì vậy, việc nhận biết dấu hiệu của lão hóa da và biết cách chăm sóc da chống lão hóa là điều cần thiết cho các nàng đã qua tuổi 25.

Lão hóa da là gì?

Lão hóa da là dấu hiệu cho thấy sự suy giảm chức năng của da, các mô liên kết bắt đầu yếu dần khiến độ đàn hồi của da giảm đi, kết cấu collagen cũng dần trở nên lỏng lẻo.

Quá trình lão hóa sẽ làm cho collagen giảm dần mỗi năm dẫn tới sự suy giảm chức năng của da. Các nếp nhăn thường xuất hiện giữa mũi và miệng, được gọi là nếp gấp mũi, cũng liên quan đến tình trạng da chảy xệ và mất thể tích.

Những biểu hiện của da bị lão hóa

Khi chúng ta còn trẻ, sự phân bổ đồng đều về thể tích trên da mặt sẽ tạo nên một diện mạo cân đối và hấp dẫn. Có thể thấy rõ sự trẻ trung qua những đường nét như: gò má cao, căng mịn; vùng má đầy đặn; đường quai hàm thon gọn, rõ ràng và làn da mịn màng. Những đặc điểm này kết hợp với nhau tạo nên cấu trúc khuôn mặt cân đối và mượt mà tạo nên sự tươi tắn và đầy năng lượng.

Độ tuổi 25 - 30

Ở mỗi độ tuổi khác nhau, chúng ta sẽ nhận ra da có những biểu hiện lão hóa khác nhau theo từng cấp độ. Từ 25 – 30 tuổi, chúng ta sẽ khó bắt gặp các dấu hiệu lão hóa rõ ràng, dù da đã bước vào giai đoạn đầu của lão hóa. Nền da khi đó vẫn còn căng khỏe, nhưng một vài nếp nhăn nhỏ bắt đầu hình thành ở khóe mắt, miệng và rãnh cười.

Độ tuổi 30 - 40

Bước vào giai đoạn 30 – 40 tuổi, chúng ta sẽ cảm nhận rõ nhất sự thay đổi của da, lúc này quá trình lão hóa đang diễn ra mạnh mẽ. Sự xuất hiện của những đốm nâu, chảy xệ trên da, nếp nhăn hằn sâu làm cho gương mặt thiếu sức sống. Hoặc tệ hơn, sự lão hóa ở da kết hợp với sự thay đổi nội tiết ở tuổi trung niên có thể dẫn đến mụn trứng cá xuất hiện là cho tình trạng da xấu hơn.

Độ tuổi sau 40

Khi quá trình lão hóa tiếp tục diễn ra ở độ tuổi 50, thời kỳ mãn kinh có thể làm tình trạng da trở nên trầm trọng hơn. Sự thay đổi nồng độ estrogen có thể khiến da khô hơn kết hợp với giảm nhanh của collagen dẫn đến tình trạng chảy xệ da dọc theo quai hàm và quanh mắt.

Khi bước sang tuổi 60, sự thay đổi do lão hóa sẽ làm cho da chúng ta bị mỏng đi. Việc chăm sóc da đều đặn hàng ngày có thể chống lại các nếp nhăn nhưng da lúc này không đủ sức khỏe để chống lại tình trạng chảy xệ ở mặt, má và quai hàm.

Cách chăm sóc da chống lão hóa

Để duy trì sự trẻ trung cho làn da, chúng ta cần nhận biết các dấu hiệu lão hóa sớm và xây dựng thói quen chăm sóc da phù hợp từ sớm. Dù chúng ta không thể ngăn chặn sự lão hóa hoàn toàn nhưng có thể đẩy lùi nó bằng cách chăm sóc da cẩn thận. Và dưới đây là những cách chăm sóc da chống lão hóa mà các nàng nên biết.

Sử dụng kem chống nắng

Tia UV từ mặt trời mỗi ngày vẫn đang tiêu diệt protein tốt trên da của chúng ta, trong đó tia UVA góp phần tạo nên dấu hiệu lão hóa trên da như chảy xệ và nếp nhăn.

 

Còn tia UVB là tác nhân gây ung thư da và thường gây ra cháy nắng đối với làn da. Vì vậy, điều quan trọng nhất để chống lão hóa da mà bạn có thể làm hàng ngày là thoa kem chống nắng có chỉ số SPF cao, để bảo vệ da bạn khỏi các tia có hại của mặt trời.

Đắp mặt nạ phục hồi

Đắp mặt nạ là bước quan trọng giúp làn da được thư giãn và nghỉ ngơi sau một ngày dài chịu nhiều tác động tiêu cực từ môi trường. Ngoài ra, việc đắp mặt nạ còn giúp tinh thần chúng ta thoải mái, giảm bớt căng thẳng từ đó giúp cho nội tiết được điều hòa, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tái tạo collagen và sản sinh tế bào mới cho cơ thể.

Khi đắp mặt nạ, chúng ta nên sử dụng 2 - 3 lần/tuần, mỗi lần đắp từ 15 phút để sản phẩm có thời gian thẩm thấu vào da giúp làn da được thư giãn.

Dòng sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên của nhà D69S - Bột Yến Mạch Trà Xanh với sự kết hợp của hai loại bột yến mạch và trà xanh chứa nhiều các vitamin B, E và các khoáng chất Canxi, Sắt, Kẽm, Magie, Photpho… là những chất cần thiết hỗ trợ làn da giàu sức sống.

Việc sử dụng bột yến mạch và trà xanh còn giúp da chống lại quá trình lão hóa và tăng cường khả năng tái tạo tế bào. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin C trong bột trà xanh rất cao giúp làn da đẩy nhanh quá trình tái tạo collagen, ngăn sự hình thành của hắc sắc tố melanin, giúp làn da trở nên tươi sáng hơn, đồng thời tăng sự đàn hồi cho làn da.

Cung cấp độ ẩm cho da

Khi da chúng ta có tuổi, tuyến bã nhờn càng ít hoạt động, điều này làm cho da dễ bị khô hơn. Đây là một trong những lý do gây ra nếp nhăn, vì vậy chúng ta nên sử dụng kem dưỡng ẩm để hỗ trợ cho làn da.

Hiện nay, các sản phẩm dưỡng ẩm trên thị trường đều có cả hai công dụng là cấp ẩm và giữ ẩm, hỗ trợ làn da được cấp nước từ bên trong và tạo lớp màng giữ ẩm bên ngoài giúp da cải thiện được tình trạng khô, bong tróc. Vì vậy, hãy duy trì sử dụng dưỡng ẩm mỗi ngày nếu da bạn đang bắt đầu có tình trạng khô kéo dài.

Tẩy tế bào chết

Khi da bạn bắt đầu lão hóa, làn da sẽ hoạt động chậm lại, các tế bào da chết không được thay thế bằng các tế bào mới và da bắt đầu xỉn màu, để lộ các dấu hiệu lão hoá. Tẩy tế bào chết là một cách giúp loại bỏ tế bào chết trên da, lấy đi lớp da chết trên bề mặt, kích thích quá trình sản sinh tế bào mới của da.

Việc tẩy tế bào chết định kỳ còn giúp da sáng mịn và dễ thẩm thấu các dưỡng chất hơn, hỗ trợ quá trình duy trì sự trẻ trung cho làn da. Chúng ta nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần để mang lại hiệu quả thẩm thấu tốt nhất cho da.

Kết luận

Lão hóa vốn là trạng thái tự nhiên của con người, tuy nhiên để làm chậm quá trình đó, chúng ta cần có cách chăm sóc da chống lão hóa phù hợp và kịp thời. Chúng ta vừa tìm hiểu qua những thông tin về lão hóa da và cách để chống lại sự già đi của làn da. Hãy áp dụng những kiến thức hữu ích này để duy trì làn da trẻ trung của mình nhé!

.Xem thêm:

Cách chăm sóc da dầu đúng cách

Xuyên Trần
BÌNH LUẬN