social
social
social
social
HL: 0793 796969
AN TOÀN

(Không gây kích ứng da)

LÀNH TÍNH

(100% từ thiên nhiên)

PHÙ HỢP

(Dành cho mọi loại da)

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Xem giỏ hàng Thanh toán

Hướng dẫn cấp ẩm cho da khô an toàn

Ngày: 31/07/2022 lúc 23:14PM

Da khô là 1 vấn đề phổ biến có thể gặp ở mọi lứa tuổi, ở các giai đoạn khác nhau trong cuộc sống. Da khô gây ngứa, bong tróc và khô ráp. Đây là dấu hiệu của việc da đang mất đi độ ẩm, không đủ nước để giữ cho da mềm mại và dẻo dai. Bài viết dưới đây Da69station sẽ hướng dẫn cấp ẩm cho da khô an toàn tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện được.

Nguyên nhân gây khô da

Yếu tố bên trong

Hóc môn thay đổi

Thay đổi nội tiết tố: Đây là hiện tượng thường thấy ở thời kì mãn kinh, lúc đó cơ thể bị thay đổi nội tiết tố, các hormon trong cơ thể cũng bị thay đổi. Sự thay đổi này khiến cho da bị khô.

Thiếu vitamin hoặc khoáng chất: Các chất dinh dưỡng sẽ giúp cho da khỏe mạnh, tươi tắn và mịn màng. Nếu không bổ sung đủ vitamin D, vitamin A, niacin, kẽm hoặc sắt, bạn có thể bị khô da quá mức.

Tuổi tác: Sau 25 tuổi, quá trình trao đổi chất của da bắt đầu chậm dần. Ngoài ba mươi, da bắt đầu thay đổi. Tuổi càng cao, quá trình sản sinh tế bào collagen diễn ra càng chậm. Da không nhận đủ chất nhờn dẫn đến tình trạng khô, ráp, nhanh lão hóa.

Yếu tố bên ngoài

Khô da từ bên ngoài

Khí hậu: là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng da khô. Nếu bạn sống ở môi trường có khí hậu lạnh hay hanh khô sẽ làm cho da bạn mất đi độ ẩm đáng kể.

Rửa mặt bằng nước nóng thường xuyên: Khi bạn thực hiện việc này quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng da mất nước, kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều hơn, dễ dẫn đến các bệnh ngoài da.

Tia UV: tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên mà không có phương pháp bảo vệ phù hợp cũng là 1 trong những nguyên nhân làm cho da mặt bị khô và lão hoá nhanh

Tẩy da chết nhiều lần trong một tuần: Tẩy da chết với tần suất quá nhiều sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiên có trên bề mặt da, khiến da khô, dễ bị bong tróc, kích ứng và tổn thương.

Tại sao cấp ẩm cho da khô lại quan trọng

Cấpẩm cho da

Ngăn ngừa lão hóa

Khi được cấp ẩm, bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết, da bạn sẽ sáng mịn, đàn hồi, săn chắc và ít nếp nhăn nhờ được nuôi dưỡng tốt hơn.

Giảm các vấn đề về da

Nhiều vấn đề có thể xuất hiện do sự mất cân bằng khi làn da bị khô như xỉn màu, xuất hiện nhiều mụn trứng cá thậm chí bóng dầu. Để tránh điều này, bạn cần có một chế độ cấp ẩm và dưỡng ẩm phù hợp.

Giúp da trắng sáng, mịn màng

Có 1 sự thật là làn da mất nước và ít được chăm sóc sẽ không tươi tắn, trắng sáng bằng làn da luôn được cung cấp độ ẩm thường xuyên. Việc bổ sung độ ẩm đầy đủ sẽ giúp cho gương mặt sẽ trông căng mịn tràn đầy sức sống hơn đấy.

Ngăn ngừa khô da

Cấp ẩm mỗi ngày sẽ bảo vệ da không bị khô và nứt nẻ, tránh được các vết rạn nứt trên bề mặt da, đặc biệt là vào các mùa thời tiết hanh khô, nhiệt độ cao. Việc giảm thiểu các vết nứt trên da sẽ ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập gây viêm da.

Cách cấp ẩm cho da khô hiệu quả

Dầu dừa

Dầu dừa có hoạt chất làm mềm giúp lấp đầy khoảng trống giữa các tế bào da, tạo bề mặt mịn màng. Đó là lý do tại sao các axit béo bão hòa tự nhiên có trong dầu dừa có thể ngậm nước và làm mịn da.

Dầu dừa

Bạn có thể sử dụng dầu dừa hàng ngày trên cả những vùng nhạy cảm nhất trên da mặt như là khu vực dưới mắt, quanh miệng. Chỉ cần thoa 1 lớp mỏng dầu dừa lên da hàng ngày là bạn đã có một làn da căng bóng rồi đấy.

Chuối và mật ong

Cả chuối và mật ong đều có đặc tính dưỡng ẩm, chống lại vi khuẩn, phương pháp này cũng giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và dị ứng có thể xảy ra do da khô. Đắp mặt nạ dưỡng da bằng chuối và mật ong giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn và giúp da mềm mại hơn.

Chuối mật ong

Cách làm

  • Lấy 1/2 quả chuối chín và thêm 2 muỗng canh mật ong.
  • Xay thành hỗn hợp nhuyễn, có thể dùng thìa nghiền.
  • Đắp trên da trong 15-20 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

Dầu bơ

Trong dầu bơ có chứa nhiều axit béo và các loại vitamin E,D và A, các thành phần này rất có lợi cho làn da của bạn. Chúng có thể chữa lành làn da khô, kích ứng và bong tróc. Có một nghiên cứu năm 2013 chỉ ra rằng các axit béo có trong tinh dầu bơ có thể đẩy nhanh quá trình tổng hợp collagen, tạo ra các mô liên kết mới.

Dầu bơ

Yến mạch kết hợp trà xanh

Bột yến mạch có nhiều công dụng trong lĩnh vực làm đẹp. Chức năng của nó phát huy hiệu quả hơn khi kết hợp với trà xanh giúp da phục hồi lại độ ẩm, ngăn ngừa mụn hình thành và trẻ hoá da.

Yên mạch trà xanh

Cách làm

  • Lấy 2-3 thìa cà phê trộn cùng với nước tạo thành hỗn hợp sệt.
  • Đắp lên mặt thư giãn 10-15 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Cách chọn sản phẩm cấp ẩm cho da khô

Kem chống nắng: Bất kể loại da của bạn là gì, hầu như mọi bác sĩ da liễu đều khuyên bạn sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất 30+, tốt nhất là không chứa dầu và mùi.

Chất chống oxy hóa: Các sản phẩm cấp ẩm có chất chống oxy hóa như yến mạch, trà xanh, hoa cúc, quả lựu hoặc chiết xuất rễ cam thảo có thể giúp giữ cho da trông tươi trẻ và khỏe mạnh hơn. Chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do - những phân tử phá vỡ tế bào da.

Các thành phần: Nếu bạn đang có làn da khô nên chọn sản phẩm có các thành phần cấp ẩm như axit hyaluronic và dimethicone giúp giữ nước cho da. Glycerin, propylene glycol, protein và urê cũng giúp hút nước vào da của bạn. Lanolin và dầu khoáng có tác dụng khóa ẩm.

Lời kết

Da khô là một vấn đề ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của bạn. Xây dựng thói quen cấp ẩm lành mạnh là cách bảo vệ tốt nhất chống lại phiền não này. Hy vọng một số phương pháp cấp ẩm cho da khô mà Da69station đã chia sẻ ở trên sẽ phần nào giúp ích được cho bạn. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm sản phẩm dưỡng ẩm cho da từ Trạm:

Minh Nhật
BÌNH LUẬN