social
social
social
social
HL: 0793 796969
AN TOÀN

(Không gây kích ứng da)

LÀNH TÍNH

(100% từ thiên nhiên)

PHÙ HỢP

(Dành cho mọi loại da)

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Xem giỏ hàng Thanh toán

Top 5 lưu ý cần biết khi tẩy da chết cho da mặt tại nhà

Ngày: 24/09/2022 lúc 12:11PM

Nếu thời gian đắp mặt nạ sẽ là “thời điểm vàng” giúp làn da được nghỉ ngơi, thư giãn, thì tương tự như đắp mặt nạ, việc tẩy da chết cho da mặt cũng quan trọng không kém. Tại sao lại nói như vậy? Tẩy da chết đóng vai trò gì trong quy trình skincare? Những lưu ý khi tẩy da chết cho mặt là gì? Qua bài viết này, Trạm sẽ giúp các bạn hiểu hơn về những vấn đề xoay quanh việc tẩy da chết cho da mặt.

Công dụng của tẩy da chết cho mặt

Ngoài việc skincare đúng cách từ phác đồ quy trình chăm sóc da đến việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da thì việc đắp mặt nạ hoặc tẩy da chết cho mặt cũng là điều mà chúng ta nên quan tâm nhiều hơn.

Tại sao nên tẩy da chết cho mặt

Tế bào chết hay da chết là lớp da bị lão hóa, khô, kém sắc nằm trên bề mặt da. Da chết do nhiều yếu tố như: Là quá trình lão hóa tự nhiên của các tế bào da hoặc do các tác động từ môi trường ô nhiễm, tia UV, da thiếu nước, thay đổi nội tiết tố trong cơ thể,...

công dụng tẩy da chết cho da mặt

Nếu phần da chết không sừng hóa và bong tróc tự nhiên thì buộc chúng ta phải dùng các biện pháp “nhân tạo” để loạt bỏ lớp da chết này, để làm lộ lớp da mới, khỏe, tươi trẻ hơn.

Việc tẩy da chết cho da mặt này sẽ giúp làn da được thông thoáng, da được “thở” đúng nghĩa. Do đó làn da sẽ dễ dàng hấp thu được các dưỡng chất hơn, tăng khả năng “hô hấp” cho da, góp phần thúc đẩy làn da sản sinh thêm collagen, nâng đỡ làn da, giảm nếp nhăn, da thông thoáng cũng sẽ giảm mụn đáng kể.

Tần suất tẩy da chết hợp lý

Tùy vào tình trạng của da mà sẽ có những tiêu chuẩn về tần suất tẩy da chết khác nhau, ví dụ sẽ có sự khác biệt giữa làn da mụn nhiều, da mụn ít, da mụn ẩn, da khô, da dầu,...

Nhưng các chuyên gia khuyến khích nên tẩy trang 1-2 lần/tuần đối với da thường, vào 1 số trường hợp có thể lên 3-4 lần/tuần.

Lưu ý khi tẩy da chết cho da mặt

Lựa chọn sản phẩm phù hợp cho làn da

Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tẩy da chết cho da mặt. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý rằng, mỗi loại da khác nhau sẽ có quy trình skincare khác nhau. Vì vậy việc chọn đúng sản phẩm sẽ giúp cho việc tẩy da chết hiệu quả hơn.

Chọn sản phẩm phù hợp

Và việc lựa chọn sản phẩm tẩy da chết cũng không ngoại lệ. Hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình để không làm giảm hiệu quả lộ trình skincare của bản thân bạn nhé.

Nên tẩy da chết cho da mặt vào buổi tối

Sau khi tẩy da chết cho da mặt, là da sẽ yếu và dễ tổn thương hơn bình thường. Vì sau bước skincare vào buổi sáng, làn da của chúng ta sẽ hoạt động liên tục trong ít nhất từ 8- 12 tiếng ban ngày.

Ban ngày là thời điểm da tiếp xúc nhiều nhất với môi trường, thời tiết, khói, bụi bẩn, tia UV,... nên sẽ làm ảnh hưởng mạnh mẽ đến lớp da non, mới, sau khi loại bỏ được lớp da già hóa, da chết ở trên. Do đó buổi tối là thời điểm tuyệt vời để tẩy da chết, 6-8 tiếng buổi tối sẽ là thời gian da phục hồi để tiếp đủ năng lượng cho ngày làm việc tiếp theo.

Sử dụng kem chống nắng kỹ lưỡng

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Sau dưỡng ẩm phục hồi thì việc ngăn làn da mới tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời bằng kem chống nắng là điều vô cùng cần thiết.

Có thể bạn đã biết, kem chống nắng là bước skincare quan trọng nhất trong phác đồ skincare, tuyệt đối không được bỏ qua bước này.

Tuyệt đối không dùng tẩy da chết body để tẩy da chết cho da mặt

Da mặt và da body có kết cấu và tính chất làn da khác nhau nên sẽ có những sản phẩm chuyên biệt, khác nhau. Da mặt là phần da mỏng và nhạy cảm hơn rất nhiều, do đó chúng ta hãy chọn đúng sản phẩm tẩy da chết cho da mặt nhé.

Nên sử dụng sản phẩm tẩy da chết nào?

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tẩy da chết với nhiều mức giá khác nhau. Hôm nay, Trạm bật mí đến các bạn sản phẩm Mask tẩy da chết Brownie Scrub. Được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, Mask tẩy da chết Brownie Scrub hoàn toàn lành tính và an toàn cho da.

Dùng mask tẩy da chết

Thành phần chính: Bơ trà xanh có khả năng ngăn ngừa lão hóa da; bơ nha đam có khả năng làm mềm mịn da, cấp ẩm, tăng độ đàn hồi da; bột vỏ cam thảo, bột bạc hà giúp giảm kích ứng, chống viêm, sát khuẩn giúp da chắc khỏe hơn; đất sét xanh giúp hút dầu nhờn, kiềm dầu, gom cồi mụn nhanh chóng; ngoài ra còn có hoa khô ủ và hạt hạnh nhân có tác dụng giúp da dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất, phục hồi da và tẩy da chết dịu nhẹ, hạn chế gây tổn thương da.

Với mức giá hợp lý, mask tẩy da chết cho mặt Brownie Scrub trở thành sản phẩm organic được nhiều khách hàng tin dùng nhờ những tính năng hiệu quả của nó.

Với các thành phần từ thực vật hữu cơ tự nhiên, an toàn tuyệt đối cho làn da và rất dễ sử dụng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ làm điên đảo thị trường mỹ phẩm, đây chính là sự lựa chọn thông minh của các tín đồ skincare.

Lời kết

Trên đây là những điều cần biết khi tẩy da chết cho da mặt, Trạm khuyến khích bạn nên chọn các sản phẩm tẩy da chết phù hợp với tình trạng da của mình. Hy vọng những thông tin mà Trạm tổng hợp được sẽ giúp bạn có được nhiều kiến thức hơn trong quá trình bảo vệ làn da của mình.

Xem thêm:

Cách chăm sóc da sau khi tẩy tế bào chết đúng cách

Xuyên Trần
BÌNH LUẬN