social
social
social
social
HL: 0793 796969
AN TOÀN

(Không gây kích ứng da)

LÀNH TÍNH

(100% từ thiên nhiên)

PHÙ HỢP

(Dành cho mọi loại da)

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Xem giỏ hàng Thanh toán

Mách bạn 10 cách chăm sóc môi khô nẻ ngay tại nhà

Ngày: 06/11/2022 lúc 23:40PM

Với một số người, khô môi không chỉ diễn ra vào mùa đông mà còn ở mọi thời điểm trong năm. Tình trạng này vừa gây khó chịu, đồng thời lại kéo theo nhiều phiền toái khác trong cuộc sống cho người sở hữu đôi môi khô.

Nguyên nhân khiến môi bị khô nẻ

Thường xuyên liếm môi

Nhiều bạn thường mắc thói quen xấu này, đặc biệt khi môi bị khô mọi người lại càng liếm môi nhiều hơn. Tuy nhiên việc này chỉ làm môi ẩm trong vài giây ngắn ngủi, nước bọt sẽ càng khiến cho bề mặt của môi khô và thiếu nước nhiều hơn. Việc liếm môi quá nhiều sẽ làm mất đi lớp dầu bảo vệ môi tự nhiên làm môi không chỉ khô mà ngày càng thâm sạm.

Liếm môi

Sử dụng son kém chất lượng

Son môi kém chất lượng thường được sản xuất từ các nguyên liệu không đảm bảo, chứa hàm lượng chì và các chất độc hại cao, khi bạn sử dụng lâu dài sẽ làm tổn thương các tế bào môi. Điều này sẽ gây ra tình trạng môi đổi màu, thâm sạm và khô nẻ, đặc biệt có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khoẻ của bạn.

Son kém chất lượng

Lười tẩy da chết cho môi

Giống như các loại da khác trên cơ thể môi cũng cần tẩy tế bào chết để tái tạo tế bào mới. Nếu không lấy đi lớp sừng già cỗi trên da, chúng sẽ khô lại và bong tróc thành từng mảng, khi tô son sẽ không lên màu chuẩn và bị vón cục.

Tẩy da chết cho môi

Không đeo khẩu trang khi ra đường

Khẩu trang là một vật dụng hữu ích và cần thiết khi bạn đi ra đường, chúng sẽ giúp bảo vệ gương mặt khỏi khói bụi, gió và ánh nắng. Nếu không đeo khẩu trang khi ra đường, những tác nhân gây hại trên sẽ tác động lên môi của bạn làm đẩy nhanh quá trình lão hoá khiến môi nứt nẻ và thâm sạm hơn.

Không đeo khẩu trang ra đường

10 cách chăm sóc môi khô nẻ ngay tại nhà

Cách trị môi khô nẻ từ mật ong

Mật ong được coi là “thần dược” cho làn da nói chung và da môi nói riêng. Nó có hiệu quả trị thâm môi và khô môi cực kỳ hiệu quả. Mật có khả năng dưỡng ẩm,chữa lành vết thương và giúp sản sinh tế bào mới, ngoài ra còn có tính kháng khuẩn cao. Chính vì vậy, nó có thể làm lành những đôi môi khô nẻ.

Mật ong

Bạn có thể lấy chai mật ong của mẹ chiết ra 1 chiếc hũ nhỏ nhỏ và thoa lên môi 1 lớp mỏng mỗi tối trước khi ngủ. Trong quá trình ngủ bạn cố gắng hạn chế lăn qua lăn lại để tránh mật ong bị trây ra ra gối. Nếu bạn là người có những tư thế ngủ không thể dịu dàng được, hay nằm úp khi ngủ thì bạn cũng có thể thoa mật ong mát xa nhẹ nhàng rồi để tầm 10 phút sau đó rửa sạch lại với nước. Nhưng mình vẫn highly recommend là đắp qua đêm nhé vì sáng ngủ dậy bạn sẽ thấy được sự “khác bọt” trên bờ môi của mình hoàn toàn. Lưu ý, khi sử dụng mật ong điều trị môi khô nẻ, bạn nên che chắn kỹ vì mật ong dễ làm da bắt nắng.

Chữa khô môi bằng lá lô hội

Rất nhiều những nghiên cứu đã cho thấy thành phần và tác dụng tuyệt vời mà từ gel cây lô hội mang lại cho cho làn da phụ nữ, nhất là với chị em nào bị khô da. Không chỉ tác dụng làm đẹp da hiệu quả và sử dụng lô hội là nguyên liệu để chữa trị khô môi, nứt nẻ môi cũng làm bạn thật sự bất ngờ đấy.

Lô hội

Cách khắc phục môi khô bằng hoa hồng

Hoa hồng không chỉ đẹp mà còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất, các chất chống oxy hóa, kháng viêm,… rất tốt cho môi bị nứt nẻ. Chính vì vậy, để có một làn môi mịn màng, mềm mại, bạn có thể dùng nước hoa hồng để giúp cải thiện tình trạng môi nứt nẻ, khô sần của mình. Ngoài ra bạn có thể ngâm cánh hoa hồng với sữa tươi không đường trong vài giờ sau đó nghiền nhuyễn rồi thoa lên môi mỗi tối trước khi đi ngủ. Chỉ cần vài bước đơn giản như vậy thôi bạn sẽ cảm nhận được bờ môi mịn màng, hồng hào vào mỗi sớm mai thức dậy.

Hoa hồng

Cách trị khô môi nứt nẻ bằng vitamin E

Một cách khác để chữa cháy đôi môi đang khô nẻ của bạn một cách nhanh chóng, đó chính là sử dụng vitamin E. Lấy một viên vitamin E chọc một lỗ cho dung dịch chảy ra, sau đó thoa đều lên môi và ngủ một giấc thật ngon. Sáng dậy, bạn chỉ cần rửa môi với nước ấm là đã cảm nhận được sự mịn màng mà vitamin E đem lại cho bờ môi của mình. Cách này bạn nên áp dụng khoảng 3 lần mỗi tuần.

Vitamin E

Cách trị khô môi bong tróc bằng dưa chuột

Đắp mặt nạ dưa chuột để chăm sóc da mặt đã quá quen thuộc với nhiều chị em. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đắp dưa chuột tươi cũng là một cách trị khô môi, thâm môi vô cùng hữu hiệu.

Cách dùng dưa chuột trị khô môi  không thể đơn giản hơn được nữa, bạn chỉ cần một vài lát dưa chuột tươi (tuyệt đối sạch- không hóa chất) chà đều tay lên da môi. Mỗi ngày áp dụng một vài lần, môi bạn sẽ căng mọng tự nhiên, không còn lo lắng về khô hay nứt nẻ.

Dưa chuột

Đắp mặt nạ ngủ cho môi BUTTERLIPS

BUTTERLIPS là mặt nạ ngủ cải thiện thâm môi hiệu quả, giúp dưỡng ẩm và giữ ẩm cho môi lâu hơn từ đó làm môi mềm mượt, tránh tình trạng mất nước, tránh khô nẻ bong tróc cho môi. Với các thành phần được chiết xuất từ các loại bơ nguyên chất như bơ nụ tầm xuân, bơ trà xanh và vitamin E giúp môi sáng màu, tái tạo tế bào vào ban đêm, đặc biệt làm giảm nếp nhăn rãnh môi, ngừa tác nhân gây xỉn màu môi.

Butterlips

Dùng dầu oliu trị khô môi

Từ xa xưa, dầu ô liu đã được sử dụng để làm đẹp da mặt, da môi, và cho đến ngày nay, việc sử dụng ô liu trong làm đẹp ngày càng được áp dụng rộng rãi. Với những đôi môi khô nứt nẻ, chị em nên chọn loại dầu ô liu nguyên chất, dạng đặc nhất vì chúng có chứa hàm lượng dưỡng chất cao, vừa giúp môi hết khô, lại giúp môi mờ thâm.

Mỗi khi thấy môi khô căng bạn chỉ cần lấy một ít dầu oliu thoa nhẹ lên môi và để qua đêm để môi mềm mịn hơn, tránh bị khô môi mỗi khi thức dậy.

Dầu oliu

Bổ sung nước và vitamin giúp môi bớt khô

Việc bổ sung nước hàng ngày vào cơ thể cũng là cách giúp hạn chế tình trạng khô môi, theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để môi luôn đủ ẩm. Ngoài nước, bạn cũng nên bổ sung thêm các loại vitamin A, B2, C cho cơ thể. Bởi khi cơ thể bị thiếu hụt một trong những loại vitamin này thì môi bạn cũng dễ bị tổn thương. Việc bổ sung vitamin cần được tiến hành thường xuyên, tốt nhất là thông qua việc ăn nhiều trái cây, rau xanh, các sản phẩm sữa,…

Nước và vitamin

Dầu thầu dầu trị môi khô

Dầu thầu dầu có nguồn gốc từ Đông Phi nhưng ngày nay nó đã trở nên phổ biến ở khắp mọi nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Nếu muốn dùng dầu thầu dầu để trị khô môi, bạn cần chuẩn bị 1 thìa dầu thầu dầu trộn đều với 1 thìa glycerin (có thể mua tại các hiệu thuốc), nhỏ thêm một vài giọt chanh tươi rồi thoa lên môi qua đêm. Sau khi ngủ dậy, hãy làm sạch môi với nước ấm. Chăm chỉ áp dụng phương pháp này,. môi bạn không những hết khô mà còn hồng hào và mịn màng trông thấy.

Dầu thầu dầu

Thay đổi thói quen cũng là một cách trị khô môi hiệu quả

Như đã nói ở trên, thói quen liếm môi vô cùng nguy hại. Bởi vậy, bạn nhất định phải từ bỏ thói quen này nếu muốn có một đôi môi căng mọng, mịn màng. Nếu là người hút thuốc lá, bạn cũng nên từ bỏ thói quen này ngay lập tức. Hút thuốc lá không chỉ làm cho môi bạn khô nẻ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn nữa đấy. Vì thế bạn cần bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt.

Thói quen

Lời kết

Trên đây là 10 cách chăm sóc môi khô nẻ ngay tại nhà đơn giản và dễ thực hiện mà Da69station đã tổng hợp giúp đôi môi của bạn mềm mịn, căng bóng. Hy vọng thông qua bài viết này bạn có thể bỏ túi thêm cho mình phương pháp để có bờ môi thật khoẻ mạnh và tươi tắn nhé!

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm điều trị thâm mông tại nhà cực chi tiết

Minh Nhật
BÌNH LUẬN