social
social
social
social
HL: 0793 796969
AN TOÀN

(Không gây kích ứng da)

LÀNH TÍNH

(100% từ thiên nhiên)

PHÙ HỢP

(Dành cho mọi loại da)

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Xem giỏ hàng Thanh toán

Mách bạn 5 cách giảm mụn tuổi dậy thì hiệu quả

Ngày: 30/11/2022 lúc 15:24PM

Ở độ tuổi dậy thì, chắc hẳn bạn sẽ có nhiều thay đổi về cơ thể và nội tiết tố khiến cho làn da xuất hiện các nốt mụn. Vậy làm thế nào để giảm thiểu và ngăn ngừa mụn hiệu quả ở tuổi dậy thì? Đừng lo, Trạm sẽ mách bạn 5 cách giảm mụn tuổi dậy thì hiệu quả ngay dưới đây nhé!

Nguyên nhân dẫn đến mụn tuổi dậy thì

Mụn tuổi dậy thì thường xuất hiện nhiều ở các bạn trẻ có độ tuổi từ 11 – 17. Mụn hình thành nhiều nhất ở vùng da mặt, ngực, lưng khiến da trở nên sần sùi và xấu xí. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, có rất nhiều nguyên nhân ra tình trạng mụn ở lứa tuổi này.

Sau đây là một vài nguyên nhân chủ yếu dẫn đến mụn tuổi dậy thì như:

  • Đa phần các bạn trẻ ở lứa tuổi này có lối sống sinh hoạt không điều độ, hay thức khuya hoặc ăn nhiều thực phẩm nhanh, chiên rán nhiều dầu mỡ.
  • Do gia tăng hormone androgen ở cả nữ giới và nam giới trong độ tuổi này khiến tuyến bã nhờn bị kích thích. Điều này sẽ gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông và vô tình tạo điều kiện để vi khuẩn gây mụn phát triển.
  • Thói quen vệ sinh da mặt chưa đúng cách khiến lớp dầu thừa tắc nghẽn trong lỗ chân lông, kích thích sự phát triển của mụn.
  • Ngoài ra, mụn ở tuổi dậy thì còn đến từ một số nguyên nhân khác như dị ứng mỹ phẩm, rối loạn kinh nguyệt, căng thẳng, hay thiếu hụt vitamin, khoáng chất…

Cách giảm mụn tuổi dậy thì hiệu quả

Nếu bạn không điều trị kịp thời tình trạng mụn ở tuổi dậy thì đúng cách có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm sinh lý và sức khỏe. Dưới đây một vài cách giảm mụn tuổi dậy thì hiệu quả mà bạn nhất định không được bỏ qua.

Ăn uống đủ chất

Một chế độ ăn uống khoa học lành mạnh, đủ chất chắc chắn là một trong những phương pháp giảm thiểu mụn tuổi dậy thì lâu dài. Trong các bữa ăn, bạn cần tránh dùng các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đường và sữa động vật. Ngoài ra, việc hạn chế các loại thức ăn nhanh, bánh kẹo hay thực phẩm chế biến sẵn cũng là điều hết sức cần thiết để tránh kích thích viêm đỏ và đau nhức ở mụn.

Hãy bổ sung nhiều nước, rau xanh, củ và trái cây vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày để tăng cường dưỡng ẩm da và hạn chế hoạt động bài tiết bã nhờn giúp giảm mụn hiệu quả.

Thay khẩu trang giấy sau mỗi lần dùng

Thường xuyên thay khẩu trang giấy sau mỗi lần sử dụng cũng giúp bạn giảm thiểu tình trạng lên mụn và viêm sưng. Bởi lẽ sau mỗi lần đeo, khẩu trang thường xuất hiện nhiều bụi bẩn bên trong do chất nhờn trên mặt, mồ hôi, trang điểm,... Do đó, bạn nên thay khẩu trang sau mỗi lần dùng để hạn chế vi khuẩn bám trên bề mặt da và gây mụn.

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt có độ pH 5.5 - 6.5

Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quy trình skincare đó là bạn cần vệ sinh sạch sẽ da mặt bằng sữa rửa mặt lành tính có độ pH 5.5 - 6.5 tối đa 2 lần/ ngày. Lưu ý bạn có thể rửa mặt từ 3 đến 4 lần/ngày nhưng việc dùng sửa rữa mặt chuyên dụng thì chỉ nên tối đa 2 lần/ngày.

Với các trường hợp bị mụn viêm nặng, bạn có thể thay sữa rửa mặt bằng dung dịch nước muối sinh lý theo chỉ dẫn của bác sĩ da liễu để làm sạch và sát khuẩn da.

Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy tế bào chết cho da đóng vai trò quan trọng trong việc hạn chế tối đa tình trạng mụn trên da. Đặc biệt, khi lớp tế bào chết được bong da sẽ tăng được lớp tiếp xúc của da với các chất dinh dưỡng. Từ đó, việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Việc tẩy tế bào chết còn giúp loại bỏ đi lượng bã nhờn, vi khuẩn và dầu thừa trên da, hạn chế tình trạng mụn xuất hiện. Ngoài ra, việc tẩy tế bào chết còn giúp cho quá trình sản sinh collagen nhanh hơn, giảm đi mụn và thâm đáng kể.

Đắp mặt nạ trà xanh giảm viêm mụn

Để cải thiện làn da mụn ở tuổi mới lớn, bạn có thể tham khảo áp dụng mẹo đắp mặt nạ trà xanh. Mặt nạ bằng bột yến mạch trà xanh handmade đến từ Da69station được xem là một trong những sản phẩm hỗ trợ trị mụn hiệu quả được rất nhiều tín đồ làm đẹp áp dụng hiện nay.

Ưu điểm của bột yến mạch trà xanh handmade đến từ Da69station:

  • Hiệu quả để giảm mụn và viêm sưng tối ưu nhờ hoạt chất trong bột trà xanh
  • Các vitamin E,B và các khoáng chất Canxi, Sắt, Kẽm, Magiê, Phốt pho… chứa trong bột yến mạch và trà xanh giúp làn da trở nên mịn màng và tái tạo tốt hơn.
  • Hàm lượng vitamin C cao trong bột trà xanh có khả năng thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo collagen, làm mờ sẹo và vết thâm mụn hiệu quả.
  • Lành tính, an toàn và phù hợp cho da mụn, xỉn màu, thâm, thiếu đàn hồi.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp 5 cách giảm mụn tuổi dậy thì hiệu quả nhất hiện nay. Loại mụn này không quá khó chữa, do đó bạn cần áp dụng đúng cách những chia sẻ trên là đã có thể giảm thiểu và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cần giữ gìn vệ sinh tay thật sạch, hạn chế tối đa sờ tay lên mặt sẽ giúp giảm mụn hiệu quả.

Xem thêm: Cách chọn sữa rửa mặt cho từng loại da

Xuyên Trần
BÌNH LUẬN